Bí quyết giữ nhan sắc trẻ trung “vượt thời gian” của Thư Kỳ ở tuổi 44

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn vào nhan sắc cuốn hút, vóc dáng mảnh mai của Thư Kỳ, ít ai có thể tin được rằng nữ diễn viên đã bước sang tuổi 44. Để giữ được nhan sắc trẻ trung, cô đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện.

Dù dã lâu không còn đóng phim nhưng Thư Kỳ vẫn luôn là 1 trong những đại mỹ nhân nổi danh của làng giải trí Hoa ngữ. Mỗi sự kiện mà cô tham dự đều thu hút đông đảo sự chú ý vào cả nhan sắc lẫn vóc dáng chuẩn chỉnh. Nói không quá, dù năm nay đã ở tuổi 44 nhưng Thư Kỳ vẫn sở hữu nhan sắc trẻ trung đến những nàng gái đôi mươi cũng phải ghen tị.
Bi quyet giu nhan sac tre trung “vuot thoi gian” cua Thu Ky o tuoi 44
Ở tuổi tứ tuần, Thư Kỳ vẫn luôn tỏa sáng mỗi khi xuất hiện. Cô trẻ trung, xinh đẹp hơn cả thời đôi mươi. 
Khi được hỏi về phương pháp giảm cân, giữ dáng, Thư Kỳ bật mí: "Tôi chỉ ăn một củ cà rốt mỗi nữa. Tôi thích làm những món tráng miệng nhưng không bao giờ ăn chúng. Tôi cũng không bao giờ ăn đồ ngọt, thịt đỏ. Tôi thường xuyên ăn trái cây, hoa quả cũng như đồ ăn chứa lượng dầu, muối thấp".
Dưới đây là các bí quyết dưỡng da, giữ dáng của Thư Kỳ:
Ăn nhiều thực phẩm chất xơ
Chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột, tăng độ tiêu hóa đường tiêu hóa, giữ cho bụng luôn no, ngăn ngừa táo bón và cải thiện quá trình trao đổi chất. Nếu bạn muốn giảm cân, giữ dáng thì thực phẩm nhiều chất xơ chính là cứu tinh dành cho bạn. Bạn nên ăn khoảng 500 gram thực phẩm giàu chất xơ mỗi bữa để giảm cân hiệu quả.
Bi quyet giu nhan sac tre trung “vuot thoi gian” cua Thu Ky o tuoi 44-Hinh-2
Người hâm mộ nhận xét nữ diễn viên sinh năm 1976 trông trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. 
Uống 2500 ml nước mỗi ngày
Một người lớn cần uống từ 1500 ml đến 1700 ml. Tuy nhiên, để giảm cân nhanh và hiệu quả, bạn cần uống ít nhất 2500 ml nước mỗi ngày. Uống nhiều nước, quá trình trao đổi chất cũng sẽ tăng lên, cơ thể tiêu thụ nhiều chất béo hơn. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng giúp bạn tránh được những cơn đói giả, tránh ăn uống quá nhiều. Nước tuy không mang nhiều năng lượng nhưng cũng giúp bạn cảm thấy no hơn từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Có thể nói, uống nhiều nước là cách giảm cân dễ dàng và hiệu quả nhất
Uống một ly nước ép cỏ lúa mì vào buổi sáng và buổi tối
Ngoài việc uống ít nhất 2500 ml nước mỗi ngày, Thư Kỳ còn uống một cốc nước ép cỏ lúa mì vào buổi sáng và buổi tối. Cỏ lúa mì rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy tiêu hóa đường tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón, đồng thời giúp giữ dáng và tạo cảm giác nom lâu. Vì vậy Thư Kỳ thường uống loại nước này hàng ngày.
Bi quyet giu nhan sac tre trung “vuot thoi gian” cua Thu Ky o tuoi 44-Hinh-3
 
Ngoài ra, Thư Kỳ cũng sẽ ăn nhiều trái cây để dạ dày như táo, ổi, lê đều là những loại trái cây có hàm lượng calo thấp và giàu vitamin tốt cho cả da dẻ và vóc dáng.
Đứng thẳng nửa tiếng sau khi ăn no
Thư Kỳ cho biết cô không thường xuyên tập thể dục nhưng cô có một thói quen đó là sẽ ép mình đứng nửa tiếng sau khi ăn no. Điều này là bởi việc đứng có thể giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả, ngăn chặn sự tích tụ mỡ ở phần dưới cơ thể.
Sau khi ăn no, Thư Kỳ sẽ cố gắng đứng thẳng, làm căng bắp chân và hóp bụng, làm như vậy mới có thể làm săn chắc cơ bắp chân và tiêu mỡ vùng eo.

Mời độc giả xem video "Làm đẹp của chị em thời Covid-19". Nguồn: VTV TSTC.

Không ăn 5 tiếng trước khi đi ngủ
Thư Kỳ là một người rất thích ăn uống, ngay cả khi giữ dáng, cô cũng không cố tình ăn kiêng, thay vào đó cô sẽ ăn ba bữa như bình thường, nhưng cô sẽ ăn tối sớm và cố gắng không ăn trong khoảng 5 giờ trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp cơ thể có thời gian tiêu hóa và hấp thụ lượng thức ăn trong bữa tối; nếu thời gian ăn tối và đi ngủ quá gần nhau sẽ gây ra tích tụ mỡ, hệ tiêu hóa phải hoạt động cật lực vào ban đêm, không tốt cho sức khỏe.
Bi quyet giu nhan sac tre trung “vuot thoi gian” cua Thu Ky o tuoi 44-Hinh-4
 
Ngoài ra, nếu thực sự đói, Thư Kỳ sẽ ăn rau luộc mà không nêm gia vị, hoặc ăn ít hoa quả nhẹ dễ tiêu thụ để không tạo gánh nặng cho dạ dày.
Ăn vặt đúng cách
Cũng giống như nhiều cô gái khác, Thư Kỳ cũng rất thích ăn vặt. Tuy nhiên trong những loại thức ăn này thường có chứa khá nhiều đường, không tốt cho vóc dáng. Để hạn chế ảnh hưởng, Thư Kỳ sẽ cố gắng tránh ăn những món tráng miệng có chứa quá nhiều đường; thay vào đó cô sẽ ăn các loại hoa quả, hạt khô. Khi ăn, nữ diễn viên luôn cố gắng nhai kỹ, càng nhiều càng tốt để vừa tạo cảm giác no lâu lại vừa tốt cho sức khỏe. Cô cũng hạn chế uống nước ngọt có ga, đồ uống đóng chai mà sẽ chăm chỉ uống nước lọc.
Thảo Nguyên