18 cầu thủ nhí Việt Nam tham dự Cúp Toyota quốc tế tại Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - 18 cầu thủ nhí có thể lực và kĩ năng chơi bóng đá tốt nhất sẽ đại diện Việt Nam tranh tài với các đội bóng thiếu niên của Thái Lan và Nhật Bản tại Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế diễn ra từ 13 – 20/9.

- Toyota Việt Nam bế mạc Khóa tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh dành cho 30 cầu thủ nhí xuất sắc được lựa chọn từ hơn 3.100 em nhỏ tham dự vòng sơ tuyển.
- Khóa tập huấn đã chọn được 18 cầu thủ có thể lực và kĩ thuật tốt nhất tham gia Cúp Bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế tại Nhật Bản từ 13 – 20/9.
Hôm nay, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức bế mạc Khóa tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh – một hoạt động nằm trong Chương trình Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2018 - dành cho 30 cầu thủ nhí xuất sắc được lựa chọn từ hơn 3.100 em nhỏ đến từ nhiều tỉnh thành phố trên cả nước đã tham gia bốn vòng sơ tuyển tại TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đà Nẵng và Hà Nội.
Sau 1 tuần (10 - 15/7/2018), khóa tập huấn đã lựa chọn được 18 cầu thủ nhí có thể lực và kĩ năng chơi bóng đá tốt nhất để đại diện Việt Nam tranh tài với các đội bóng thiếu niên của Thái Lan và Nhật Bản tại Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế diễn ra từ 13 – 20/9. Nhằm giúp các em có thêm thời gian giao lưu văn hóa và trải nghiệm, năm nay thời gian du đấu tại Nhật sẽ kéo dài 08 ngày thay vì 07 ngày như năm 2017.
Tại khóa tập huấn, các em đã được hướng dẫn và huấn luyện về kỹ năng đá bóng chuyên môn bởi hai cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Bình cùng một số huấn luyện viên chuyên nghiệp. Đặc biệt, nhằm nâng cao tinh thần cho các em nhỏ, khóa tập huấn năm nay còn có sự tham gia của một cầu thủ khách mời rất đặc biệt – cầu thủ Văn Toàn thuộc đội tuyển U23 Việt Nam, người đã từng góp phần lập thành tích rất lớn trong giải đấu Cup U23 Châu Á – Thái Bình Dương vừa qua.
Trải qua một tuần tập huấn, những bài học về lý thuyết cũng như thực hành và tập luyện trên sân cỏ như: kỹ năng cá nhân, sự linh hoạt, cảm giác bóng tốt, kỹ năng quan sát và giữ thăng bằng, tinh thầntự tin, tâm lý vững vàng ... đã giúp các em phát triển kĩ thuật chơi bóng cũng như nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội và tinh thần thể thao. Bên cạnh đó, các cầu thủ nhí còn được đấu giao hữu với Câu lạc bộ năng khiếu và CLB Khát Vọng Quận 6. Tại trận đấu này, các HLV đã đánh giá khả năng phối hợp với đồng đội trong tấn công, cũng như sự quyết liệt trong việc cản phá các đường bóng của đối
Ngoài những buổi tập luyện, các em cũng được tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, thư giãn, như thăm quan Kizcity, tham gia chạy bộ 100m... làm quen với những người bạn mới đến từ nhiều vùng miền với những đặc điểm về tính cách và văn hóa khác nhau, có cơ hội tăng cường sự hiểu biết, nâng cao khả năng hòa nhập vào môi trường mới và ngày càng hoàn thiện bản thân.
Chương trình Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota là một trong nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa và bền vững của Toyota Việt Nam đã và đang triển khai trong các lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa Xã hội. Về Văn hóa xã hội, Thể thao cũng là một lĩnh vực mà TMV rất chú trọng. Với việc triển khai hoạt động Trại hè bóng đá thiếu niên, TMV hi vọng niềm đam mê và tình yêu của các em đối với bóng đá sẽ được nuôi dưỡng, qua đó góp phần nâng cao ý thức về một cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh, ý thức kỷ luật, giúp các em có một cuộc sống lành mạnh để phục vụ tốt cho học tập và làm hành trang cho cuộc sống.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập trang web www.toyotavn.com.vn và www.toyota.com.vn hoặc facebook Toyota Việt Nam tại địa chỉ https://www.facebook.com/ToyotaVietnam; hoặc trang facebook thể thao của TMV tại https://www.facebook.com/toyotavnSports hoặc liên hệ với:
Bà Hoàng Thị Như Quỳnh
Phó Trưởng Ban Truyền thông và Trách nhiệm Xã hội
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam
Tầng 8, Trung tâm Lotte Hà Nội, 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại : (84-4) 35536878 (Ext:120)
Email: hnquynhhn@toyotavn.com.vn
THÔNG TIN THAM KHẢO
Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2018 là một Chương trình ý nghĩa được TMV tổ chức thường niên từ năm 2015 dành cho các tài năng bóng đá trẻ trong độ tuổi từ 9 đến 12 (sinh từ ngày 01/01/2006 đến 31/12/2009), hiện đang sinh hoạt và học tập tại Việt Nam. Trại hè diễn ra trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 với 3 hoạt động chính: Vòng sơ tuyển (diễn ra trong 4 ngày chủ nhật trong tháng 6 và tháng 7 tại các sân vận động và trung tâm thể thao của 4 TP lớn: TPHCM, Pleiku, Đà Nẵng, Hà Nội); Khóa tập huấn (diễn ra từ ngày 10/7-15/7/2018 tại TPHCM); Du đấu tại Nhật Bản (diễn ra từ ngày 13-20/9).
Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn”
Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” là một phần của Chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota, theo sát và ghi lại hành trình từ những ngày đầu phát động chương trình tới khi kết thúc chuyến đi Nhật của các em nhỏ, qua đó ghi lại tất cả những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ nhất trong năm nay. Năm 2018, “Khi Trái Bóng lăn” lên sóng định kỳ vào 16 giờ 15 chiều Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV6 từ ngày 01/07/2018. Đồng thời, chương trình sẽ được đăng tải trên Youtube, Fanpage và Website của Toyota Việt Nam.
PV