18 siêu môtô điện cháy rụi trước giải đua MotoE 2019

Google News

(Kiến Thức) - Có tới 18 chiếc siêu môtô điện Energica Ego Corsa cùng nhà chứa xe của đường đua Jerez đã bất ngờ bị thiêu rụi, trước khi mùa giải MotoE 2019 chính thức diễn ra.

Giải đua xe điện MotoE là thể thức đua mới thịnh hành trong vài năm trở lại đây, dù không nổi bật như hệ thống MotoGP nhưng vẫn thu hút được nhiều thương hiệu xe và các tay đua tham gia. Mùa giải Moto E năm nay có vẻ như sẽ phải tạm dừng sau sự kiện hi hữu xảy ra tại trường đua Jerez, Tây Ban Nha.
Theo đó, đêm ngày 14, rạng sáng ngày 15/3/2019, một vụ cháy lớn tại nhà chứa xe điện của trường đua Jerez đá phá hủy toàn bộ 18 chiếc siêu môtô điện Energica Ego Corsa. Điều này khiến mùa giải MotoE 2019 sẽ bị gián đoạn.
18 sieu moto dien chay rui truoc giai dua MotoE 2019
 Một vụ cháy ở nhà chứa xe điện vừa mới xây dựng đã phá hủy toàn bộ xe đua cũng như trang thiết bị.
Đại diện của Moto E cho biết: "Một vụ cháy ở nhà chứa xe điện vừa mới xây dựng đã phá hủy toàn bộ xe đua cũng như trang thiết bị của FIM Enel MotoE World Cup. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra, rất may là không có thương vong trong vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình vụ việc, đặc biệt là nguyên nhân vụ cháy xe môtô đua cũng như các thay đổi trong lịch thi đấu."
MotoE được xem là bước tiến mới cho tương lai của đua xe thể thao và được đưa vào hệ thống của FIM vào năm 2017. So với MotoGP, chặng đua của MotoE sẽ ngắn hơn, gói gọn trong khoảng 10 vòng đua. Hiện tại có khoảng 12 đội đua tham gia thi đấu MotoE, bao gồm cả tất cả các đội đua vệ tinh của MotoGP. Các tay đua đua có tiếng như Bradley Smith, Sete Gibernau và các tay đua ở thể thức Moto2 hay Moto3 cũng tham gia giải đua này và cùng điều khiển chiếc xe đua Energica Ego.
18 sieu moto dien chay rui truoc giai dua MotoE 2019-Hinh-2
MotoE 2019 sẽ được sửa lại lịch thi đấu và sớm công bố rộng rãi, riêng trường đua Circuito de Jerez. 
Sau vụ việc trên, cả đơn vị chủ quan là FIM lẫn các nhà tài trợ đều thông báo sẽ làm mọi thứ có thể để đưa mùa giải Enel MotoE World Cup sớm trở lại. Việc xây dựng lại và thay thế cơ sở vật chất cũng như xe đua đều đang được tích cực thực hiện.
MotoE 2019 sẽ được sửa lại lịch thi đấu và sớm công bố rộng rãi, riêng trường đua Circuito de Jerez, nơi vừa để xảy ra vụ cháy, sẽ bị loại bỏ khỏi lịch thi đấu năm nay.
Thảo Nguyễn