Daimler sẽ sản xuất xe điện thông minh tại Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Công ty sản xuất ôtô đình đám của Đức - tập đoàn Daimler dự định kết hợp với một đối tác địa phương, sản xuất ôtô điện thông minh tại thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc trong thời gian tới.

Công ty sản xuất ôtô của Đức Daimler AG dự định kết hợp với một đối tác địa phương, sản xuất ôtô thông minh chạy bằng pin tại Trung Quốc - hãng tin Reuters dẫn lời một nguồn tin thân cận với kế hoạch cho biết.
Daimler se san xuat xe dien thong minh tai Trung Quoc
Tập đoàn Daimler dự định kết hợp với một đối tác địa phương, sản xuất ôtô điện thông minh tại thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc.
Hãng sản xuất xe sang của Đức đang đàm phán xây dựng một doanh nghiệp liên doanh với Công ty Beijing Electric Vehicle - đơn vị thuộc đối tác lâu đời của Daimler tại Trung Quốc là Beijing Automotive Group Co để chế tạo xe điện thông minh, nguồn tin giấu tên cho hay.
Người phát ngôn Daimler tại Trung Quốc và đại diện Beijing Electric Vehicle (BJEV) từ chối bình luận. Khoảng tháng 3 năm nay, công ty Đức từng mua 4% cổ phần tại BJEV nhằm “tìm hiểu sâu hơn nhu cầu hành khách Trung Quốc”. Liên doanh sản xuất xe điện giữa Daimler và BJEV sẽ giúp hãng ô tô Đức tăng doanh số dòng xe nhỏ tại các thành phố đối mặt thách thức tình trạng thiếu bãi đỗ xe và ô nhiễm không khí trên khắp thế giới.
Daimler vốn đặt chân tới Trung Quốc từ năm 2005 dưới quan hệ hợp tác với một tập đoàn quốc doanh, sản xuất xe Mercedes-Benz cho thị trường đại lục.
Nguyễn Anh