Dàn xe ôtô nhập khẩu miễn thuế đổ bộ vào Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trong tuần vừa qua, lượng xe du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan đã tăng mạnh trở lại. Không chỉ có phân khúc này, lượng xe tải (bao gồm cả xe bán tải) cũng đã tăng đột biến.

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Hải quan, lượng xe ôtô nhập khẩu đã tăng mạnh trở lại chỉ sau 1 tuần sụt giảm. Cụ thể, đã có hơn 1,4 nghìn chiếc đăng ký, với tổng trị giá đạt gần 30 triệu USD. Trong khi đó, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 8/6/2018 đến ngày 14/6/2018) chỉ là 162 chiếc với tổng trị giá là hơn 6,4 triệu USD.
Dan xe oto nhap khau mien thue do bo vao Viet Nam-Hinh-2
 Trong tuần vừa qua, lượng xe du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu từ Thái Lan đã tăng mạnh trở lại.
Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc miễn thuế các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Ôtô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ôtô tải và xe ôtô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ôtô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.
Trong tuần này, có 557 chiếc xe ôtô con dưới 9 chỗ được làm đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 10,6 triệu USD, chiếm 38,9% lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó, 99% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng TP HCM và Hải Phòng lần lượt 304 xe và 250 xe.
Xe ôtô nhập nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 542 chiếc, chiếm 97% tổng lượng xe ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Tuần này là tuần thứ hai liên tiếp không có xe ôtô dưới 9 chỗ xuất xứ Trung Quốc đăng ký nhập khẩu.
Nguyễn Anh