Hãng Porsche dừng bán xe chạy diesel vì bê bối khí thải

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu xe hơi Porsche đình đám của Đức sẽ tạm dừng cung cấp các phiên bản ôtô sử dụng diesel. Theo ông Oliver Blume, Giám đốc điều hành thương hiệu này mới đây đã chia sẻ với báo Đức Bild am Sonntag.

“Sẽ không còn bất cứ loại xe ôtô diesel Porsche nào trong tương lai”, ông Blum nói và cho biết: “Thực tế, chúng tôi chưa bao giờ tự sản xuất và phát triển động cơ diesel. Tuy nhiên, hình ảnh của Porsche vẫn bị ảnh hưởng (vì bê bối khí thải của Volkswagen). Khủng hoảng diesel khiến chúng tôi gặp rất nhiều rắc rối”.
Hang Porsche dung ban xe chay diesel vi be boi khi thai
 Hãng Porsche dừng bán xe chạy diesel vì bê bối khí thải.
Theo tạp chí Bild am Sonntag, hãng siêu xe Porsche đã và đang bán các phiên bản ôtô diesel trong gần 1 thập kỷ. Trong tương lai, Porsche muốn dành hết sức tập trung vào các sản phẩm mà họ làm tốt nhất.
“Đó chính là những chiếc ôtô chạy bằng xăng uy lực và xe hybrid, từ năm 2019 sẽ có thêm cả xe chạy hoàn toàn bằng điện”, theo ông Blum. Được biết, hiện những chủ xe ôtô Porsche phiên bản diesel hiện tại sẽ vẫn tiếp tục được phục vụ.
Volkswagen đã thừa nhận cố tình dùng phần mềm giả lừa dối thử nghiệm khí thải trên các phương tiện diesel. Sự việc đã tạo ra làn sóng trên khắp các ngành công nghiệp ôtô, kéo theo hàng loạt cuộc điều tra động cơ diesel ô nhiễm trong ngành.
Nguyễn Anh