Hyundai Santa Fe 2019 sắp trang bị khoá vân tay như iPhone

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu xe SUV Hyundai Santa Fe 2019 hoàn toàn mới sẽ được mở cửa và khởi động bằng vân tay, tuy nhiên không phải phiên bản tại Hàn Quốc hay Mỹ mà là dành cho thị trường Trung Quốc.

Trong một sự kiện gần đây của Hyundai, hãng xe Hàn Quốc đã công bố thêm một số tính năng mới cho mẫu xe SUV Santa Fe 2019. Hiện tại, chỉ có thị trường Trung Quốc mới được sử dụng những tính năng này, nhưng nhiều khả năng công nghệ này sẽ sớm được triển khai trên các mẫu xe khác của Hyundai trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Cụ thể, mẫu xe Hyundai Santa Fe 2019 tại Trung Quốc sẽ có tính năng đọc và ghi nhớ vân tay trên cả tay nắm cửa lẫn nút khởi động xe. Chiếc SUV sẽ được hỗ trợ nhớ nhiều dấu vân tay được mã hoá và tuỳ chỉnh theo người nào đang điều khiển xe bao gồm cả nhớ ghế, chỉnh gương.
Hyundai Santa Fe 2019 sap trang bi khoa van tay nhu iPhone
Hyundai Santa Fe 2019 tại Trung Quốc được trang bị tính năng đóng/mở cửa và khởi động bằng vân tay độc quyền.
Theo Hyundai, một phiên bản cập nhật phần mềm trong tương lai cũng cho phép hệ thống sinh trắc học bằng nhiệt độ, độ ẩm và cả cá nhân hoá chiếc xe. Cảm biến vân tay của Hyundai bằng điện dung như trên các mẫu điện thoại thông minh hiện nay.
Điều này ngăn chặn việc hack và làm giả dấu vân tay để đánh lừa hệ thống. Ngoài ra, Hyundai cho biết hệ thống này có tỉ lệ lỗi là 1 trên 50.000, giống như công nghệ Apple ID Touch Touch.
Những khách hàng tại Mỹ sẽ chưa được cung cấp tính năng này nhưng họ vẫn có thể mua 1 số phiên bản khác với giá từ 25.500 USD.
Thảo Nguyễn