Mercedes xử lý “tệ” khi GLC bị nước vào cầu trước

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi những phản hồi của người tiêu dùng về việc nước lọt vào cầu trước của xe GLC trong những ngày qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức đưa ra phương án xử lý, nhưng thông qua mạng xã hội.

Xuất hiện trên fanpage của mạng xã hôi mang tên - Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vào tối 14/8/2018 vừa qua, thư ngỏ của MBV về sự việc mẫu xe sang Mercedes-Benz GLC bị nước vào cầu trước đã khiến cho nhiều người tiêu dùng đánh giá là không chuyên nghiệp và kém sang, đi ngược lại với những gì mà hãng xe sang Đức từng làm trước đây.
Cũng theo nhiều người sở hữu xe sang Mercedes-Benz đánh giá việc trả lời của hãng xe Đức trên mạng xã hội là không chính thống, bởi chức năng của fanpage (trên facebook) không đủ đảm bảo sự rõ ràng và minh bạch, nó chứa đựng quá nhiều thông tin khó kiểm chứng và theo dõi.
Mercedes xu ly “te” khi GLC bi nuoc vao cau truoc
 
Cho đến ngày 15/8, thông tin này đã xuất hiện trong phần tin tức của trang web chính thức của MBV nhưng mang tiêu đề: "Chương trình kiểm tra chất lượng dầu vi-sai cho GLC”. Theo đó, MBV nhấn mạnh: Chúng tôi hoàn toàn cảm thông với sự quan ngại của Quý khách. Chúng tôi đã lắng nghe nghiêm túc phản hồi của khách hàng, từ đó đưa ra một giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, dù đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm.
Và MBV gửi lời mời khách hàng đang sử dụng xe Mercedes-Benz GLC đến các xưởng dịch vụ ủy quyền gần nhất của MBV để kiểm tra miễn phí chất lượng dầu vi-sai. Ngoài ra, MBV cũng đề xuất: “một biện pháp đề phòng để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ một giải pháp kỹ thuật cho trường hợp cụ thể này, với van thông hơi được nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý”.
Mercedes xu ly “te” khi GLC bi nuoc vao cau truoc-Hinh-2
Thông tin trên fanpage và website của Mercedes-Benz Việt Nam.
Có thể hiểu rằng, nếu như nước đã vào cầu trước và không may dẫn đến hỏng hóc bộ phận bên trong như cụm vi-sai…, người tiêu dùng vẫn sẽ phải trả tiền cho từng hạng mục, trong khi hãng sẽ chỉ hỗ trợ phần chi phí kiểm tra xem dầu có vào cầu hay không. Ngoài ra, MBV tiếp tục nhắc lại về khuyến cáo có trong sách hướng dẫn sử dụng GLC về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua (là 30 cm so với mặt đất).
Chính vì vậy, câu trả lời và hướng giải quyết của MBV chưa thực sự thuyết phục. Nhiều chủ xe khác cũng bày tỏ sự bức xúc, "Cùng là thông báo sửa lỗi như các hãng xe khác nhưng thời gian, cách thức tiến hành phải rõ ràng chứ không phải chỉ chia sẻ mấy dòng trên trang facebook. Như vậy là quá coi thường khách hàng khi chúng tôi đã bỏ tiền mua những sản phẩm hạng sang mà lại bị đối xử như vậy - phải chăng đây là cách hành xử của một hãng xe được xem là sang nhất Việt Nam?".
Mercedes xu ly “te” khi GLC bi nuoc vao cau truoc-Hinh-3
 Van thông hơi trên cầu trước của Mercedes-Benz GLC 300, yếu huyệt của mẫu SUV hạng sang này.
Đáng chú ý, những ngày qua càng có nhiều xe GLC 250 và GLC 300 được đưa đi kiểm tra và phát hiện bị nước vào cầu trước. Các tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội và TP HCM đều có thêm các trường hợp xe mới bị nước vào cầu trước. Trong khi đó, trong diễn đàn của cộng đồng người Việt Nam sử dụng mẫu xe này (GLC Club - Mercedes-Benz Vietnam), số người đồng ý tiết lộ danh tính, thậm chí cả biển số xe để gửi kiến nghị về sự việc lên MBV, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng… đã tăng lên con số 125.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mới đây đã đưa ra giải pháp cho khách hàng sửa lỗi trên xe Mercedes GLC với thông báo trên trang Facebook của hãng, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá “hợp lý”. Liên hệ với đại lý chính hãng MBV, được biết khi người dùng xe GLC250 và GLC300 muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước, sẽ phải mua van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, có giá bán vào khoảng 1,1 triệu đồng.
Ngoài việc xe mới chỉ phải thay ống dẫn thông hơi nối dài, đối với những xe Mercedes GLC bị nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước hư hỏng, nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 triệu đồng, còn nặng thì thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ do không thuộc diện bảo hành. Khoảng 125 triệu đồng nếu thay ở bên ngoài và khoảng 170 triệu đồng nếu thay chính hãng.
Nguyễn Chung (Tổng hợp)