Porsche đối mặt án phạt mới do liên quan bê bối khí thải

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công tố Đức mới đây đã khởi kiện hãng xe hơi Porsche do liên quan tới bê bối gian lận khí thải bị phơi bày năm 2015 của tập đoàn Volkswagen (VW), cũng là công ty mẹ của Porsche.

 
Cơ quan công tố Đức ngày 18/2 thông báo đã khởi kiện hãng xe ôtô Porsche liên quan tới bê bối gian lận khí thải bị phơi bày năm 2015 của tập đoàn Volkswagen (VW), cũng là công ty mẹ của Porsche.
Một người phát ngôn của Văn phòng công tố thành phố Stuttgart xác nhận đã khởi kiện hành chính Porsche AG và nếu bị kết luận vi phạm, hãng xe cao cấp này có thể đối mặt với mức phạt lớn.
Porsche doi mat an phat moi do lien quan be boi khi thai
Cơ quan công tố Đức đã khởi kiện hãng xe Porsche do liên quan tới bê bối gian lận khí thải bị phơi bày năm 2015 của tập đoàn Volkswagen. 
Ngoài ra, cơ quan công tố cũng mở các cuộc điều tra đối với 2 nhân viên và 1 nhân viên cũ của Porsche, cùng một số cá nhân không được tiết lộ danh tính, với các cáo buộc gian lận và quảng cáo gian dối liên quan tới bê bối khí thải.
Trong khi đó, tuyên bố của Porsche khẳng định sẽ hợp tác đầy đủ với công tác điều tra, song một lần nữa bày tỏ tin tưởng Porsche không gian lận trong các công việc giám sát.
Volkswagen, công ty mẹ của Porsche và một hãng xe cao cấp khác là Audi, năm ngoái cũng phải đối mặt với các vụ kiện hành chính tương tự tại Brunswick và Munich.
Cả VW và Audi đều lựa chọn "đặt dấu chấm hết" cho các vụ kiện này bằng cách nộp phạt và thừa nhận trách nhiệm đã vi phạm các tiêu chuẩn ô nhiễm không khí. Cụ thể, VW đã trả 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) trong khi Audi phải chịu mức phạt 800 triệu euro.
Bê bối khí thải chấn động toàn thế giới bị phanh phui vào năm 2015 khi VW thừa nhận đã cài thiết bị gian lận vào khoảng 11 triệu xe chạy diesel để các xe này vượt qua được các kiểm tra ô nhiễm, trong khi thực chất không hề đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải.
Bê bối này đã tiêu tốn của VW hơn 28 tỷ euro tiền phạt, tiền chi cho các chương trình mua lại và sửa chữa các xe gian lận.
Dù vậy, hãng này cho đến nay vẫn chưa thể giải quyết xong các án kiện tại cả thị trường trong nước và quốc tế.
Thảo Nguyễn