Tại sao xe ôtô khác không bị gỉ sét như Honda CR-V 2018?

Google News

(Kiến Thức) - Trước thông tin cho rằng nguyên nhân Honda CR-V 2018 bị gỉ sét là "do xe nằm ở cảng biển lâu…”, nhiều khách hàng tỏ ra hoài nghi và người đặt câu hỏi “nhiều ôtô khác cũng nằm lâu ở cảng biển sao không gỉ sét?”

Liên quan đến thông tin Honda CR-V 2018 bị gỉ sét mặc dù chỉ mới mua và sử dụng 2 tuần. Trong những ngày vừa qua, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, một số cư dân sống tại khu căn hộ cao cấp trên địa bàn phường An Phú, quận 2, TP HCM tỏ ra rất quan tâm; đa số đều bày tỏ sự hoài nghi, thậm chí có người đặt câu hỏi “nhiều ôtô khác cũng nằm lâu ở cảng biển sao không gỉ sét?”
Tai sao xe oto khac khong bi gi set nhu Honda CR-V 2018?
Honda CR-V 2018 hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. Thế nhưng việc dính “phốt” gỉ sét, cùng với kiểu giải thích của một số đại lý, dịch vụ “trớt quớt” khiến không ít khách hàng tỏ ra lo lắng
“Thương hiệu Honda cả ôtô lẫn xe máy từ hàng chục năm nay đã gây ấn tượng với người dân Việt Nam. Mới đây nghe bạn bè giới thiệu mẫu xe CR-V 2018 với thiết kế 7 chỗ tiện nghi và cao cấp, cùng với việc một đại lý khá lớn vừa khai trương trên địa bàn nên nhiều cư dân ở đây đã liên hệ đặt mua. Giờ nghe tin dòng xe cao cấp, giá cũng không hề rẻ này dính “phốt” gỉ sét, cùng với kiểu giải thích của một số đại lý, dịch vụ “trớt quớt” khiến ai cũng lo lắng. Thậm chí có người tính đến chuyện lấy lại tiền đặt cọc”, anh Minh, cư dân khu căn hộ cao cấp tại TP HCM chia sẻ.
Một số người tỏ ra khá am hiểu về ôtô cũng lắc đầu ngao ngán khi cho rằng giải thích của các đại lý cho rằng lô xe Honda CR-V 2018 mới bị gỉ sét là "do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên đại lý chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này” là không thuyết phục.
Tai sao xe oto khac khong bi gi set nhu Honda CR-V 2018?-Hinh-2
Honda CR-V 2018 bản L vừa mới đi được khoảng 2.500 km thì bất ngờ phát hiện dưới gầm xe bị gỉ sét, ở phần sắt xung quanh gioăng cao su. 
“Nhiều hãng xe khác, thậm chí ngay cả Honda CR-V đời 2015, 2016…cũng từng nằm lại ở cảng biển khá lâu, chờ thủ tục thông quan nhưng sau đó bán ra thị trường, khách sử dụng năm này qua năm khác mà không hề có hiện tượng giống Honda CR-V 2018. Vì vậy, nguyên nhân gây nên gỉ sét của Honda CR-V 2018 cần phải được làm rõ và có hướng khắc phục, thậm chí nếu đổ giữ uy tín thương hiệu, Honda nên tính đến chuyện thu hồi để bảo hành hoặc thay mới các phụ tùng, nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách hàng”, anh Khanh, một người quan tâm đến vụ việc bày tỏ.
Hiện tại Honda ôtô Việt Nam cho biết chưa ghi nhận ảnh hưởng nào từ bộ phận này tới khả năng vận hành của xe. Hãng xe Nhật đã gửi thông tin sang phía Honda Thái Lan và chờ đợi câu trả lời vì đây là xe nhập khẩu, hãng chưa thể kết luận ngay về loại thép cũng như nguyên nhân gây hiện tượng này.
Sau khi bị hàng loạt người dùng "tố" Honda CR-V 2018 xuất hiện hiện tượng gỉ sét, mới đây một chủ nhân của chiếc xe sedan Honda Civic cũng phản ánh xe của mình bị tình trạng tương tự. Cụ thể, sau khi nghe thông tin về việc gỉ sét trên Honda CR-V 2018 chủ nhân của chiếc Civic mới này đã kiểm tra xe của mình đã hốt hoảng phản ánh về tình trạng chiếc xe của mình. Theo thông tin từ vị khách hàng này, chiếc xe của anh mới mua và chỉ sử dụng được khoảng 4 tháng nhưng đã xuất hiện phần sắt xung quanh gioăng cao su bánh xe bị “gỉ sét” nghiêm trọng.
Hồi tháng 9 năm 2017, Honda Hàn Quốc thông báo xin lỗi những người sử dụng dòng xe CR-V mới do gỉ sét ở nhiều chi tiết, nhưng khẳng định không ảnh hưởng tới chất lượng và độ an toàn xe. Hãng sau đó đã sửa chữa, thay thế miễn phí chi tiết cho người dùng.
Đáng chú ý là vụ bê bối dùng thép kém chất lượng của Tập đoàn Kobe Steel vào tháng 10/2017 liên quan đến 6 trong số các nhà sản xuất ôtô nổi tiếng nhất của "xứ mặt Trời mọc" bao gồm; Toyota, Mitsubishi Motors, Subaru, Mazda, Nissan và Honda. Cụ thể hãng này đã sử dụng vật liệu không đúng quy cách của mình gồm ống hợp kim đồng, sợi thép đã được sử dụng để sản xuất lốp xe và động cơ trên các sản phẩm của đối tác tại thị một số nước Châu Á cũng khiến dư luận không khỏi hoang mang và đang đặt ra câu hỏi lớn cho những mẫu xe bị gỉ sét gần đây của Honda Việt Nam?
Vũ Sơn