Triệu hồi 2 triệu xe ôtô Suzuki dính lỗi tại Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Suzuki Motor Corp, nhà sản xuất ôtô của Nhật Bản ngày 18/4 thông báo sẽ tiến hành triệu hồi khoảng 2 triệu xe ôtô tại thị trường trong nước do những chiếc xe này không được kiểm tra đúng quy cách.

Mới đây nhà sản xuất ôtô của Nhật Bản - Suzuki đã thông báo với Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản rằng họ sẽ triệu hồi xe ôtô Suzuki tại thị trường này do những chiếc xe này không được kiểm tra đúng quy cách. Con số dự tính lên đến khoảng 2 triệu xe.
Đây là lần triệu hồi xe lớn nhất từ trước đến nay của thương hiệu ôtô Suzuki và sẽ ảnh hưởng đến 29 mẫu xe, bao gồm dòng ôtô cỡ nhỏ Spacia của họ và các loại xe chế tạo cho các nhà sản xuất ôtô khác như Nissan, Mazda và Mitsubishi.
Trieu hoi 2 trieu xe oto Suzuki dinh loi tai Nhat Ban
 Đây là lần triệu hồi xe lớn nhất từ trước đến nay của thương hiệu ôtô Suzuki và sẽ ảnh hưởng đến 29 mẫu xe, bao gồm dòng ôtô cỡ nhỏ Spacia.
Vấn đề được phát giác vào đầu tháng Tư sau khi một cuộc điều tra của các luật sư độc lập phát hiện ra một loạt các vấn đề tại các nhà máy của Suzuki, bao gồm các bài kiểm tra không phù hợp đối với phanh xe, thông số về tính hiệu quả sử dụng nhiên liệu bị sai lệch và các nhân sự không đủ năng lực thực hiện những kiểm tra cuối cùng.
Dự kiến, chi phí triệu hồi xe Suzuki sẽ khiến hãng sản xuất ôtô này thiệt hại khoảng 80 tỷ yen (tương đương 715 triệu USD) trong năm tài chính mới kết thúc hồi tháng 3/2019 vừa qua.
Trieu hoi 2 trieu xe oto Suzuki dinh loi tai Nhat Ban-Hinh-2
 Dự kiến, chi phí triệu hồi sẽ khiến hãng sản xuất ôtô này thiệt hại khoảng 80 tỷ yen (tương đương 715 triệu USD).
Suzuki Motor cũng cho biết họ sẽ đầu tư 170 tỷ yen trong 5 năm tới để cải thiện chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Tiến độ sản xuất tại các nhà máy của Suzuki cũng sẽ giảm từ 2-5% để đảm bảo các hoạt động kiểm tra phù hợp.
Thảo Nguyễn