Triệu hồi 6.938 xe Ford Transit dính lỗi trục khuỷu ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo triệu hồi khoảng 6.938 chiếc xe ôtô Ford Transit bị lỗi ở hệ thống cảm biến trục khuỷu. Với lỗi này, xe có thể gây chết máy khi vận hành.

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi đối với 6.938 chiếc Ford Transit dính lỗi ở cảm biến nằm trên trục khuỷu (CKP). Theo Cục ĐKVN, cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) trang bị trên xe Ford Transit là kiểu cảm biến điện từ, với xung điện từ gửi về mô đun điều khiển là dạng xung hình sin. Tại mô đun điều khiển, xung hình sin đúng chuẩn sẽ được chuyển đổi thành xung vuông để điều khiển các hoạt động: (i) Cho phép khởi động và (ii) điều khiển phun nhiên liệu.
Trên một số xe Ford Transit đời 2013-2016 được sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương, cảm biến CKP có thể được lắp với khe hở tiếp xúc không chính xác với bánh đà dẫn tới mô đun điều khiển không thể chuyển đổi tín hiệu từ xung hình sin sang xung vuông.
Trieu hoi 6.938 xe Ford Transit dinh loi truc khuyu o Viet Nam
 Triệu hồi 6.938 chiếc Transit dính lỗi trục khuỷu ở Việt Nam.
Nguyên nhân có thể do sự kết hợp của các yếu tố: cảm biến CKP có thể được lắp không chính xác ứng với đỉnh răng của bánh đà và lực siết bu-lông giữ cảm biến không phù hợp. Điều này có thể gây ra một hoặc một số triệu chứng: Sáng đèn cảnh báo lỗi động cơ (MIL); Chết máy; Động cơ tắt máy trong khi vận hành, có thể không khởi động lại được động cơ.
Thời gian để kiểm tra và khắc phục lỗi kể trên sẽ mất khoảng 1 giờ làm việc và chương trình triệu hồi Ford Transit lần này sẽ kéo dài từ nay đến 31/8/2022. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra hoàn toàn miễn phí.
Nguyễn Anh