Xe môtô điện Trung Quốc chạy hơn 250km mới phải thay pin

Google News

(Kiến Thức) - Evoke 6061 là mẫu môtô điện Trung Quốc mới nhất vừa xuất hiện trên thị trường vừa qua, chiếc xe ở hữu thiết kế cruiser, đi kèm mô tô điện công suất lớn và phạm vi hoạt động cao.

Evoke, nhà sản xuất xe môtô điện Trung Quốc mới đây đã ra mắt mắt một mẫu môtô điện với phong cách cruiser hoàn toàn mới mang tên 6061. Trước đó, Evoke từng ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình mang tên Urban Classic vào cuối năm 2017, mẫu xe này là kết hợp giữa phong cách naked roadster như Ducati Monster và chiếc naked-bike có phần cổ điển Suzuki SV650.
Giải thích về tên xe, Evoke cho biết chiếc cruiser điện mang tên 6061, trùng với loại nhôm mà hãng dùng để chế tạo ra khung xe là nhôm T6061. Về ngoại hình, xe môtô điện Evoke 6061 sở hữu bộ khung nhôm dạng tấm đôi, ốp hai bên thân để che chắn cho bộ pin, mô tơ và các chi tiết bên trong.
Xe moto dien Trung Quoc chay hon 250km moi phai thay pin
 Evoke 6061 sở hữu bộ khung nhôm dạng tấm đôi, ốp hai bên thân để che chắn cho bộ pin, mô tơ và các chi tiết bên trong.
Sức mạnh của Evoke 6061 là mô tơ điện công suất 160 mã lực và mômen xoắn cực đại 271 Nm. Cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin 18650, đi kèm pin là các hệ thống phần cứng và phầm mềm kiểm soát nhiệt độ của pin trong quá trình sạc nhanh. Nhờ đó mà pin xe có thể sạc từ 0 - 80% chỉ trong 15 phút.
Dù không công bố hiệu năng vận hành của xe nhưng Evoke hứa hẹn rằng phạm vi hoạt động của chiếc 6061 của hãng sẽ tương đương với các mẫu môtô điện mới như Zero SR/F hay Lightning Strike, rơi vào khoảng 260 - 320 km.
Xe moto dien Trung Quoc chay hon 250km moi phai thay pin-Hinh-2
 Evoke cũng hứa hẹn rằng hãng đang nỗ lực để chiếc cruiser điện 6061 có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.
Hiện tại, các tồn tại đáng chú ý nhất của xe điện chính là thời lượng pin và thời gian sạc pin. Tuy nhiên nhờ công nghệ pin ngày càng phát triển mà dung lượng pin đã được tăng lên nhiều lần, qua đó giúp tăng phạm vi hoạt động của xe. Ngoài ra, sự xuất hiện của công nghệ sạc nhanh đã giúp rút ngắn thời gian sạc pin từ nhiều tiếng đồng hồ xuống vài chục phút.
Như vậy, một khi vấn đề về dung lượng pin và thời gian sạc được giải quyết, môtô điện có thể sẽ là phương tiện thay thế cho xe động cơ đốt trong trong tương lai. Evoke cũng hứa hẹn rằng hãng đang nỗ lực để chiếc xe môtô cruiser điện 6061 có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.
Thảo Nguyễn