Bà bầu suýt hại chết con mình vì ham mê ăn gà rán

Google News

(Kiến Thức) - Ăn quá nhiều gà rán giòn, dịch và nồng độ mỡ trong máu của thai phụ cực cao, gấp 25 người bình thường, điều này gây viêm tụy cấp khiến cả cô và thai nhi gặp nguy hiểm.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Hong Kong, một người phụ nữ rất thích ăn gà rán hay gà chiên giòn, đến khi mang bầu, mặc dù biết không tốt, cô vẫn không nhịn được mồm mà duy trì sở thích này.
Mới đây, vì đã nhịn một thời gian, thai phụ này quyết định sẽ ăn liên tục gà chiên giòn, thịt lợn chiên giòn trong vòng 2 ngày. Cứ thế, cả 6 bữa của cô đều là những món chiên ngập dầu mỡ.
Rất nhanh sau đó, thai phụ đau bụng dữ dội và được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay lập tức. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác nhận người phụ nữ bị đau dạ dày, Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe tối ưu cho bệnh nhân, bệnh viện vẫn thực hiện thêm một số xét nghiệm khác.
Ba bau suyt hai chet con minh vi ham me an ga ran
Thai phụ ăn liên tục 6 bữa gà chiên giòn, thịt lợn chiên giòn trong hai ngày và suýt phải giá trá cực đắt. - Ảnh minh họa. 
Đáng nói, khi lấy máu xét nghiệm, các bác sĩ không khỏi giật mình khi phát hiện, hầu hết lượng máu rút ra từ thai phụ đều có màu vàng cam. Ngay sau đó, kết quả xét nghiệm máu cho thấy, dịch và nồng độ mỡ trong máu của thai phụ cực cao, gấp 25 người bình thường, điều này gây viêm tụy cấp khiến không chỉ thai phụ mà thai nhi rơi vào tình trạng nguy kịch.
Nhận rõ tình hình, bác sĩ lập tức truyền huyết tương toàn phần để thay lớp mỡ màu cam dày đặc trong mạch máu của thai phụ cho đến khi nồng độ mỡ giảm bớt xuống chỉ số an toàn mới dừng.
May mắn thay, tình trạng sức khỏe của thai phụ dần hồi phục sau khi được điều trị đúng cách.
Sau chuyện này, thai phụ cho biết cô đã nhận được một bài học nhớ đời, sau này sẽ chú ý hơn và kiềm chế sở thích của bản thân, không bao giờ ăn quá nhiều gà chiên giòn nữa.
Bác sĩ sản phụ khoa điều trị cho trường hợp này cũng cho biết, phụ nữ mang thai bị ảnh hưởng bởi hormone estrogen và progesterone, tất cả các chất béo trong cơ thể sẽ tăng lên, do đó, khuyến cáo mọi người, khi mang thai dù đói bụng cũng không nên tiêu thụ quá nhiều calo.

Mời quý độc giả theo dõi video: Bà bầu chơi tik tok


Kiều Dụ (Theo SH)