Bill de Blasio: Tấn công khủng bố nhằm vào dân thường là hèn nhát

Google News

(Kiến Thức) - Thị trưởng thành phố New York, Mỹ, Bill de Blasio cho rằng, tấn công khủng bố nhằm vào dân thường vô tội là hành động hèn nhát.

Mới đây, ngày 31/10 (theo giờ địa phương Mỹ - tức rạng sáng 1/11 giờ Việt Nam), một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng đã xảy ra ở khu Hạ Manhattan, thành phố New York, Mỹ vào đúng lễ Halloween. Vào ngày hôm ấy, Sayfullo Habibullaevic Saipov, 29 tuổi, lái xe bán tải lao lên phần đường dành cho người đi bộ và đi xe đạp, cán qua nhiều nạn nhân trước khi đâm vào một chiếc xe bus của trường học. Kế đến, hung thủ xuống xe với 2 khẩu súng (một khẩu súng sơn và một khẩu súng đạn viên nhỏ) trên tay nhưng nhanh chóng bị cảnh sát bắn bị thương và bắt giữ. Vụ khủng bố bằng xe tải đã khiến 8 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.
Đây là vụ khủng bố chết người đầu tiên xảy ra ở New York kể từ sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001, trong đó những tên không tặc thuộc tổ chức al-Qaeda cướp máy bay, cho đâm vào tòa Tháp đôi khiến nhiều người thiệt mạng.
Theo CNN, chia sẻ với báo chí về vụ tấn công bằng xe tải trên, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio gọi vụ lao xe ở trung tâm Manhattan ngày 31/10 làm nhiều người thương vong là “hành động khủng bố hèn nhát”.
"Đây là một hành động khủng bố hèn nhát nhằm vào những người dân vô tội, những người không hay biết điều tồi tệ gì đang xảy đến với họ", Thị trưởng Blasio cho biết.
Bill de Blasio: Tan cong khung bo nham vao dan thuong la hen nhat
 Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio. Ảnh: AP.
Thị trưởng New York, ông Blasio nói như vậy là vì trong số 8 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố trên, có 6 người được cho là chết tại hiện trường, 2 người còn lại chết khi đã được đưa tới một bệnh viện gần đó. Trong số người chết có 5 người Argentina, 1 người có quốc tịch Bỉ. Đặc biệt, trong số những người bị thương có cả trẻ em.
Những nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ việc trên đều là những người đang trải qua một ngày trong cuộc sống thường nhật của mình thì bất ngờ gặp phải bi kịch tồi tệ trong đời. Có những người đã mãi mãi ra đi với nhiều ước mơ, dự định còn dang dở, chưa kịp thực hiện. Vụ tấn công khủng bố lao xe tải trên đã trở thành bi kịch lớn đối với nhiều gia đình.
>> Mời quý vị độc giả xem video nghi phạm khủng bố New York cầm súng lao ra khỏi xe trước khi bị bắt (nguồn: CNN):
Thị trưởng New York Blasio còn nhấn mạnh: "Chúng ta biết rằng đây là hành động cố tình phá hoại tinh thần của chúng ta. Thế nhưng, chúng ta cũng biết rằng, người New York rất mạnh mẽ, kiên định và tinh thần của chúng ta sẽ không bao giờ bị lung lay bởi một hành động bạo lực và một hành động có chủ ý đe dọa chúng ta".
Tâm Anh