Bất động sản TP HCM dồi dào căn hộ giá rẻ

Google News

Đánh giá về phân khúc căn hộ năm 2016, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM cho rằng, sẽ có sự bùng nổ của thị trường căn hộ giá trung bình.

Một báo cáo của CBRE Việt Nam cho biết, 9 tháng của năm 2015, thị trường bất động sản TP HCM đã bán được 25.000 căn hộ. Tháng 10 và tháng 11/2015, tiếp tục có 4.000 căn hộ được bán. Đây được coi là tín hiệu tốt cho thấy thị trường bất động sản, đặc biệt phân khúc căn hộ đã tiến triển tốt.
Khu Đông TP HCM với các quận 2, quận 9, Thủ Đức, Bình Thạnh là nơi dẫn đầu về nguồn cung căn hộ với hơn 12.400 căn, chiếm hơn một nửa nguồn cung căn hộ. Nguồn cung căn hộ ở khu Nam với các quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh, quận 4 hiện có khoảng 7.000 căn, chiếm 30% tổng nguồn cung căn hộ (chỉ tính những dự án đã bán). Đây cũng là các khu vực có số lượng dự án tiếp tục bán ra nhiều trong năm 2016 và giá thành sẽ rẻ hơn năm 2015.
Sẽ có sự bùng nổ của thị trường căn hộ giá trung bình tại TP HCM thời gian tới.
Đại diện Him Lam Land cho biết, trong năm 2016, Công ty sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 2.000 căn hộ với giá từ 1 tỷ đồng đến 1,5 tỷ đồng/căn. Tất cả các căn hộ này được nằm trong các dự án rất thuận lợi về giao thông, có quy hoạch bài bản, tiện ích “tất cả trong một” bao gồm siêu thị, hồ bơi, công viên, trường học, khu luyện tập thể thao, chăm sóc y tế… với tiêu chuẩn cao cấp, ngoài ra căn hộ được giao hoàn thiện với các thương hiệu chất lượng nhất thị trường. “Khách hàng chính mà các công ty bất động sản nhắm vào sẽ là giới trẻ”, ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Địa ốc Himlam Land nhận định và cho biết, 80- 90% căn hộ của Him Lam Land ở phân khúc này có diện tích 60 - 65 m2, phù hợp với nhu cầu thật và khả năng thanh toán hiện tại của những người trẻ. Đây được xem là một giải pháp tổng thể đột phá của thương hiệu bất động sản Him Lam.
Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land cho biết, năm 2016 sẽ tung ra thị trường TP.HCM khoảng 6.000 căn hộ trong 10 dự án và chủ yếu có giá từ 800 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng.
Công ty Phát triển nhà Thủ Đức (TĐH) cũng dự tính đầu năm 2016 sẽ mở bán dự án TDH Phước Long với giá trung bình 1 tỷ đồng/căn. Dự án này có số lượng căn hộ 168 căn. Đồng thời chủ đầu tư này cũng sẽ bung thêm hàng tại một số dự án mới tại khu Đông và phía Nam TP HCM.
Một dự án khác là Dream Home Palace của chủ đầu tư là Công ty Nhà Mơ cũng sẽ bung hàng vào đầu năm 2016 với số lượng căn hộ hơn 200 căn và có giá từ 800 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng/căn.
Đánh giá về phân khúc căn hộ năm 2016, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, sẽ có sự bùng nổ của thị trường căn hộ giá trung bình.
“Tính riêng tại TP HCM mỗi năm có khoảng 50.000 cặp vợ chồng mới cưới mong muốn có một căn nhà. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của những người trẻ hiện nay là mức tích lũy còn thấp, nên mua nhà không dễ. Vì vậy, các dự án có sản phẩm 1-1,5 tỷ đồng không chỉ giải quyết nguồn cung, mà còn hỗ trợ giải pháp tài chính trả chậm với lãi suất ổn định từ các chủ đầu tư có uy tín, tiềm lực”, ông Châu nhận xét, nhưng cũng khuyến cáo, các chủ đầu tư có hàng ở phân khúc này nên cẩn trọng với nhà đầu tư thứ cấp để không gây nhiễu loạn thị trường khi họ dùng tiền vay ngân hàng là chính để mua rồi bán lại kiếm lời.
Theo báo Xây Dựng