Biệt thự nằm trên đồi thông ở Vĩnh Phúc lên báo nước ngoài

Google News

Tạp chí kiến trúc danh tiếng của Mỹ Archdaily mới đây giới thiệu biệt thự có tên Teak House do KTS Phạm Thanh Huy cùng các cộng sự thiết kế nằm bên sườn của đồi thông trong khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc.

 KTS mô tả, TeakHouse là kết quả của một cuộc hành trình tìm kiếm cái đẹp trong sự giao thoa giữa văn hóa và môi trường, khí hậu. Trong hành trình thú vị và không kém nhọc nhằn này, KTS đã tìm sự hòa hợp của giải pháp kiến trúc, giải pháp nội thất, vật liệu cùng kỹ thuật chế tác gỗ tự nhiên để tạo nên được sản phẩm tinh tế và bền vững.

Dự án nằm bên sườn của đồi thông trong khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải được chủ nhà cải tạo để trở thành một nơi giúp họ trốn khỏi những ồn ào náo nhiệt của thành phố. Tường ốp gỗ, sáng màu với đá ốp thô đem tới một cảm nhận thân thiện, ấm áp gần gũi với thiên nhiên.

 
Ngôi nhà mất hơn một năm thi công, với tổng diện tích sử dụng là 460 m2.

 Nhà gỗ vốn phổ biến ở Việt Nam nhưng để thích hợp với bối cảnh rừng thông đồi cỏ, KTS lựa chọn đá nhân tạo kết hợp với gỗ Teak nhằm tạo nên phom của một căn biệt thự cuối tuần theo phong cách Bắc Âu .

 Gỗ Teak là một loại gỗ vốn dùng để đóng tàu biển có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt ở miền Bắc Việt Nam, bản thân KTS là người am hiểu ngành chế biến gỗ, chứng kiến việc khai thác gỗ dẫn tới tàn phá những cánh rừng nguyên sinh hủy hoại môi trường, anh chủ động lựa chọn gỗ Teak từ rừng gỗ tái sinh có đặc tính phù hợp khí hậu địa phương mà quá trình khai thác lại không tác động tới môi trường. (Trong ảnh: Không gian phòng khách ở tầng 1)

 Giữa không gian phòng khách là một lò sưởi thép thả từ trần của Gyrofocus, một giải pháp sưởi cho mùa đông lạnh của miền Bắc Việt Nam nhưng cũng là một biểu tượng về phong cách Bắc Âu tại ngôi nhà này.

 Tường 2 lớp, mái hiên rộng kết hợp với việc lùi sâu vào công trình được sử dụng làm giải pháp chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của khí hậu 4 mùa miền Bắc.

 Phòng ăn bên cạnh phòng khách.

Không gian bếp.

 Quầy bar nhỏ cạnh bếp.

 Cầu thang dẫn lên tầng 2 bên cạnh phòng ăn nhìn ra khoảng xanh thông tầng.

Theo Phương Đặng/BaoHaTinh