Cảnh báo rao bán đất nền dự án "ma" ở TPHCM

Google News

Quận 12 (TP. HCM) là mảnh đất màu mỡ cho các đối tượng vẽ dự án "ảo” bán đất nền. Các thông tin bán đất nền dự án đều không có cơ sở và căn cứ pháp lý gây nhiều rủi ro cho nhà đầu tư.

Những thông tin rao bán đất nền dự án tại quận 12 không chỉ được các đối tượng phát tờ rơi tại các khu vực trung tâm ở TP. HCM mà những thông tin ấy còn được đăng tràn lan trên internet trên các website và các diễn đàn. Với nội dung “bán đất nền dự án trên đường Dương Thị Mười đối diện Bệnh viện Quận 12 với giá 34 triệu/m2”, chúng tôi lần theo và phát hiện ra sự thật.
 Khu đất được rao bán nằm trên đường Dương Thị Mười.
Theo ghi nhận thực tế của phóng viên tại khu đất được cho là đất dự án trên đường Dương Thị Mười đối diện quận 12 thì ở đây là một bãi đất trống cỏ mọc um tùm. Những người dân sống xung quanh khu đất này cho biết, một thời gian trước có một nhóm người đến đây và đóng cọc rồi sau đó có một số người đến mua. “Không biết đã có ai đặt cọc và mua lô nào chưa”- một người dân sống gần đây nói.
 Dù là bãi đất trống nằm trong quy hoạch công trình công cộng nhưng khu đất này được rao bán 34 triệu đồng m2.
Đại diện UBND phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 cho biết: “Khu đất này là đất thuộc quy hoạch công trình công cộng và một phần là hành lang an toàn lưới điện. Hiện nay chưa có cơ quan chức năng nào phê duyệt hoặc thỏa thuận cho bất kỳ dự án nào ở khu vực này cả”
Trước việc quảng cáo và mua bán rầm rộ dự án phân lô bán đất nền trên tuyến đường này, mới đây UBND phường này đã phát đi thông báo cảnh báo và đề nghị người dân cảnh giác để tránh sự cố mua đất nền 'ảo' gây hậu quả đáng tiếc.
 
Tương tự, dự án khu nhà ở liền kề Royal Gold Land tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12 cũng được các đối tượng rao bán công khai. Tuy nhiên, UBND quận 12 kiểm tra thông tin và kết quả cho thấy khu đất nêu trên thuộc quy hoạch cây xanh. Đến nay, cơ quan có thẩm quyền không phê duyệt hoặc thỏa thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này. Đồng thời, UBND quận 12 cũng khuyến cáo người dân nên lưu ý trước những thông tin rao bán đất không xác thực như nói trên để tránh bị lừa đảo.
Hiệp hội Bất động sản TP HCM cũng vừa phát đi cảnh báo khẩn khi Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc TP HCM tự nhận là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII – 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi. Công ty này đã tự ý thu tiền đặt chỗ của hàng trăm khách hàng. Nhưng trên thực tế, công ty địa ốc này chưa được cấp phép đầu tư khu đất nói trên.

Theo Ngọc Lâm - Thanh Quang/Tiền Phong