Cô gái trẻ sở hữu đến 6 căn nhà tí hon, khách muốn mua cũng không bán

Google News

Hình ảnh căn nhà này được chị đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người muốn sở hữu chúng. Tuy nhiên, chị thẳng thắn chia sẻ xây dựng những căn nhà này theo đam mê, chị chưa bao giờ có ý định bán và cả sau này cũng sẽ không bán cho ai.

Biết đến những mô hình căn nhà tí hon từ năm 2015 trong một lần tình cờ lướt sàn thương mại điện tử, chị Tú Phan (TP.HCM) thấy rất yêu thích và có hứng thú trong việc làm các mô hình này. Chị liền đặt mua ngay một bộ dụng cụ và vật liệu về nghiên cứu và xây dựng mô hình nhà tí hon.

Mô hình nhà tí hon được chị Tú Phan biết đến từ năm 2015 trong một lần lướt trên sàn thương mại điện tử.

Chị thường dành từ 3-14 ngày để hoàn thiện một sản phẩm.

“Trong mỗi bộ vật liệu để xây dựng, người bán đã chuẩn bị sẵn cho mình sách hướng dẫn rồi. Người mua chỉ cần về đọc và làm theo thôi”, chị chia sẻ.

Vật liệu chủ yếu là giấy và gỗ để xây dựng. Khi mua về, chị phải cắt, cưa, ghép lại theo ý thích của mình, không phải có sẵn để mình tự lắp ghép. Vì thế, thời gian hoàn thiện một mô hình nhà tí hon không thể nhanh.

Mỗi mô hình nhà tí hon chị đều phải mất từ 3 ngày đến 2 tuần, mỗi ngày dành ra từ 3-4 tiếng miệt mài làm, tùy độ lớn và chi tiết của từng mô hình. Nói thì đơn giản là vậy, nhưng khi bắt đầu làm, người làm mới biết nó khó thế nào.

Theo chị, chi tiết trong sản phẩm rất nhỏ nên đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn của người làm.

Mỗi sản phẩm chi phí chỉ khoảng 100.000 đồng đến khoảng 1 triệu đồng.

Chị cho biết làm mấy mô hình này đòi hỏi sự kiên nhẫn rất lớn. Theo chị, mọi chi tiết trong căn nhà nhỏ đều có thể làm được, rất đơn giản nhưng lại cần sự tỉ mỉ, kiên nhẫn. “Có những chi tiết rất nhỏ, tôi lắp ráp mãi không được đành phải bỏ lại để làm sau. Cũng không ít lần muốn cáu vì dành quá nhiều thời gian để làm mấy chi tiết nhỏ và khó mà mãi không hoàn thiện”, chị bộc bạch.

Nhưng chị cho rằng đó chưa phải là công đoạn khó nhất trong việc xây dựng những căn nhà tí hon này. Đối với chị, những phần liên quan đến chất liệu vải như ghế sofa, giường, gối… là khó làm nhất. Bởi những thứ này quá nhỏ, đòi hỏi phải kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong từng đường may, dán thật trau chuốt và tươm tất. Chỉ cần sơ ý, người làm có thể phải làm lại từ đâu.

Nhiều người muốn mua nhưng chị sẽ không bán.

Làm cầu kỳ và mất thời gian, chi phí để hoàn thiện một sản phẩm này chỉ mất khoảng từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy độ lớn và chi tiết. Kích thước của chúng dao động từ 20cm đến khoảng 50cm.

Một số hình ảnh các căn nhà tí hon chị đã hoàn thiện.

Vì chị chỉ dành thời gian rảnh để làm và thực hiện theo sở thích nên tính đến thời điểm hiện tại, chị mới hoàn thiện được 6 căn nhà nhỏ. “Tôi chỉ muốn làm để ngắm chơi và trưng bày trong nhà chứ không có ý định phát triển gì thêm, cứ thời gian rảnh là tôi sẽ mua về thực hiện. Đặc biệt, trong thời gian dịch này, tôi tranh thủ làm những căn nhà này để giải trí, giúp mình bận rộn hơn”, chị chia sẻ.

Khi chia sẻ lên mạng xã hội, những hình ảnh căn nhà nhỏ này khiến không ít người mê mẩn và muốn sở hữu. Tuy nhiên, chị Tú thẳng thắn chia sẻ chưa bán cho ai và chị cũng không có ý định bán. Nếu ai có nhu cầu, chị sẽ giới thiệu cửa hàng, địa chỉ chị mua vật liệu về để tự xây dựng ngôi nhà cho riêng mình.

 

Theo Anh Thư/Dân Việt