Công ty Nam Thị bị tố bán 1 căn hộ La Bonita cho nhiều người

Google News

Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị, chủ đầu tư chung cư La Bonita bị khách hàng tố cáo dùng "thủ thuật" đổi tên, số tầng... để bán 1 căn hộ cho nhiều người.

“Thủ thuật” bán 1 căn hộ cho nhiều người
Ngày 13.11, hàng chục người dân đã đồng loạt kéo đến chung cư La Bonita (số 6-8 đường D2 cũ, nay đã đổi tên thành đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) tố cáo chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) bán 1 căn hộ cho nhiều người.
Theo nội dung đơn tố cáo của chị N.T.T.C, ngày 1.10.2014, chị ký hợp đồng mua bán căn hộ A2 - Lily tầng 14 (nay đổi số thứ tự là tầng 16), diện tích là 79 m2 với giá hơn 2,7 tỉ đồng. Đến ngày 4.11.2014 chị C. tiếp tục ký hợp đồng mua căn hộ B1-05, với giá trị 1,15 tỉ đồng.
Cong ty Nam Thi bi to ban 1 can ho La Bonita cho nhieu nguoi
Nhiều khách hàng tá hoả khi đã thanh toán tiền nhưng không được bàn giao căn hộ, mà căn hộ của mình mua còn bị chủ đầu tư bán cho nhiều người khác. 
Hợp đồng mua bán do ông Hoàng Thái Anh là người đại diện theo pháp luật ký kết với người làm chứng là bà Vũ Bảo Trinh. Tuy nhiên, đến nay bà Vũ Bảo Trinh, Công ty Nam Thị không công nhận hợp đồng mua bán với chị C. đã ký trước đó. Không những thế, Công ty Nam Thị đã đem 2 căn hộ đã bán cho chị C. đi bán cho nhiều người khác.
"Căn hộ trên tầng 14 của tôi, nay là tầng 16, đã bị bán từ năm 2014 cho bà Vương Thị Thanh, sau đó bà Thanh bán lại cho bà Nguyễn Thị Thanh Tâm. Căn hộ B1-05 nay là A5-07 của tôi thì bán cho nhiều người, hiện tại tôi đã xác nhận bán cho ông Đặng Trung Thành, người mua mới nhất căn hộ này là bà Phương", chị N.T.T.C cho biết.
Một khách hàng khác có cùng cảnh ngộ là bà V.T.T. bức xúc cho biết, bà mua căn hộ và 1 sàn thương mại trị giá hơn 20 tỷ đồng của Công ty Nam Thị. Nhưng sau một thời gian bà T. tá hoả phát hiện số tài sản này đã bị Công ty Nam Thị bán cho nhiều người khác.
"Một căn nhà, nhưng mà bán cho tôi xong họ đổi tên số tầng, đổi tên căn hộ bán tiếp cho người khác", bà Thanh bức xúc.
Cong ty Nam Thi bi to ban 1 can ho La Bonita cho nhieu nguoi-Hinh-2
 Bà Vũ Bảo Trinh (người mặc áo xanh) đang bị khách hàng tố cáo và kiện ra toà.
Còn ông Nguyễn Xuân Hải (quê Hà Nội) cho biết, bản thân ông cũng mua căn hộ ở đây rồi sau đó mới ngỡ ngàng phát hiện ra là nhiều người cũng có hợp đồng mua bán trùng với căn hộ, sàn thương mại của mình đã mua từ Công ty Nam Thị.
Ghi nhận thực tế vào sáng 13.11, có ít nhất 16 khách hàng có mặt tại chung cư La Bonita. Và tất cả các khách hàng này đều cho biết, căn hộ của họ mua bị trùng lặp với người khác.
"Cuối năm 2015 tôi có mua căn hộ của Công ty Nam Thị, người đại diện là bà Vũ Bảo Trinh. Bà Trinh hứa qua năm 2016 sẽ bàn giao căn hộ cho tôi nhưng năm 2016 bà Trinh đã đem căn hộ của tôi bán cho người khác, và cầm cố căn hộ tại ngân hàng HDBank. Khi tôi phát hiện, bà Trinh hứa sẽ giải quyết sau khi tôi ủy quyền để bà Trinh bán căn hộ B2-09 của tôi. Sau đó bà Trinh có ứng cho tôi 200 triệu đồng, rồi bà Trinh lại hứa hẹn đến năm 2017 sẽ thanh toán hết cho tôi nhưng đến cuối năm 2017 sau nhiều lần lên Công ty Nam Thị yêu cầu trả tiền thì bà Trinh chỉ trả thêm được 240 triệu đồng, còn thiếu của tôi 1,4 tỉ đồng nữa. Tôi đã gửi đơn lên tòa án nhưng chưa thấy giải quyết", anh Trần Hoàng Giang, mua căn hộ B2-09 cho biết.
Phần lớn, các khách hàng tố cáo Công ty Nam Thị cho biết họ đều đã đóng toàn bộ tiền mua, người ít thì trên dưới 3 tỷ đồng, người nhiều thì hơn 22 tỷ đồng, nhưng hiện nay rơi vào cảnh tranh chấp quyền sở hữu vì ai cũng có giấy tờ hợp lệ.
Đáng nói, Công ty Nam Thị đã tự “hô biến”, nâng thêm tầng, đổi tên, đổi số tầng các căn hộ để chúng có tên khác nhau và bán cho nhiều người. Nhiều ngân hàng ở TP.HCM cũng trở thành nạn nhân khi một căn hộ ở đây được nhiều người thế chấp để vay tiền, nay không biết thu hồi cách nào.
Chung cư La Bonita từng bị yêu cầu “cắt ngọn”
Sự việc tố cáo, tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư đang chưa có hồi kết thì họ tá hoả khi biết tin Công ty Nam Thị đã chuyển nhượng 100% cổ phần cho Công ty Angel Homes. Công ty Angel Homes đã giao cho ông Lương Xuân Mạnh làm Giám đốc điều hành, quản lý tòa nhà La Bonita.
Ông Lương Xuân Mạnh cho biết, khi bắt đầu tiếp quản tại đây đã phát hiện các khiếu kiện trên, công ty vẫn đang trong giai đoạn xem xét và rà soát hồ sơ trên quan điểm nếu như chủ đầu tư cũ làm sai thì họ sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, còn Angel Homes chỉ là bên đơn vị tiếp nhận cổ phần cũ.
Có mặt tại chung cư La Bonita vào thời điểm khách hàng kéo đến, bà Vũ Bảo Trinh cho biết vẫn đang làm trợ lý giám đốc Công ty Angel Homes.
Sau nhiều tiếng tranh cãi với đại diện chủ đầu tư, hàng chục nạn nhân và đại diện các ngân hàng đành ngậm ngùi ra về vì chủ đầu tư cho biết cần thời gian bàn thảo để tìm giải pháp.
Các nạn nhân khẳng định đã làm các thủ tục pháp lý để kiện Công ty Nam Thị và cá nhân bà Vũ Bảo Trinh ra tòa vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cong ty Nam Thi bi to ban 1 can ho La Bonita cho nhieu nguoi-Hinh-3
 Sở Xây dựng TP.HCM đã ban hành Quyết định số 7209 về việc cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm tại chung cư La Bonita.
Trước đó, ngày 25.10, Thanh tra Sở Xây dựng TP đã có văn bản gửi UBND quận Bình Thạnh, đề nghị đơn vị này ban hành quyết định tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm tại chung cư La Bonita.
Theo Thanh tra Sở Xây dựng, công trình xây dựng trên đã đưa vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu và có ý kiến chấp nhận của thuận về công tác nghiệm thu của cơ quan chức năng theo quy định, do đó Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt số 1416/QĐ-XPVPHC ngày 27.9.2017.
Đến nay công trình vẫn chưa được nghiệm thu theo quy định. Ngày 8.5, Cục Cảnh sát PCCC cũng đã ban hành quyết định xử phạt đối với hành vi đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC.
Trước đó, ngày 7.9, Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục xử phạt hành chính 45 triệu đồng đối với Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị vì đã vi phạm khi tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng thiết kế được thẩm định, phê duyệt.
Cụ thể là tại tòa nhà chung cư La Bonita, Công ty Nam Thị đã xây dựng ngăn phòng trên tầng mái, diện tích 305m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty, diện tích 551m2.
Theo Văn Dũng/Dân Việt