Dự án Núi Trúc Square: Rao bán căn hộ vượt tầng được cấp phép?

Google News

Tọa lạc ở số 17 ngõ Núi Trúc (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội), dự án Núi Trúc Square được cơ quan chức năng cấp phép cao 7 tầng và 1 tầng hầm...

Thế nhưng, nhiều căn hộ vượt trên số tầng được cấp phép đã xuất hiện trong bảng giá bán hàng của dự án này...
Xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 1.000m2 tại số 17 ngõ Núi Trúc, dự án Núi Trúc Square do Hợp tác xã thương mại dịch vụ Hợp Thành (Công ty Hợp Thành) làm chủ đầu tư.
Theo giấy phép xây dựng số 158/GPXD-UBND mà UBND quận Ba Đình cấp ngày 15/4/2016, dự án Núi Trúc Square được cấp cho Công ty Hợp Thành để thực hiện xây dựng nhà ở chung cư.
 Dự án Núi Trúc Square ở số 17 ngõ Núi Trúc (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) đang được chủ đầu tư xây dựng. Ảnh: Minh Thư
Cụ thể, công trình được cấp phép xây dựng 7 tầng và 1 tầng hầm với chiều cao công trình 24m tính từ cốt hiện trạng ngõ Núi Trúc đến sàn mái công trình và 27m tính đến sàn mái tum thang. Trong đó, tầng hầm có độ cao 3,2m; tầng 1 có độ cao 5,6m có gác lửng; tầng 2-4 có chiều cao 2,9m; tầng 5 chiều cao 5,1m (độ cao 2,9m có trần kỹ thuật bằng vật liệu nhẹ; tầng 6-7 chiều cao 2,9m).
Mặc dù giấy phép được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng 7 tầng nhưng tại bảng giá đợt 1 bán dự án Núi Trúc Square do ông Nguyễn Đức Thiện, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã thương mại dịch vụ Hợp Thành ký đã xuất hiện nhiều căn hộ vượt trên số tầng được cấp phép.
Cụ thể, công ty này đang bán một số căn hộ như: tầng 1 – tầng lửng được chia làm các căn shophouse với giá bán 53 triệu đồng/m2 chưa bao gồm VAT; tầng 3 (tương đương tầng 4 tính cả tầng lửng) giá bán hơn 46,6 triệu đồng/m2; tầng 4 (tương đương tầng 5 tính cả tầng lửng), giá bán 42-46 triệu đồng/m2 tùy căn hộ....
Đặc biệt, tại tầng 7 (tương đương tầng 9 tính cả tầng lửng và tầng văn phòng), giá bán căn hộ 51 triệu đồng/m2; tầng 7 penhouse (tương đương tầng 9, tầng 10 tính cả tầng lửng và tầng văn phòng) giá bán 49 triệu đồng/m2.
Đối chiếu bảng giá với giấy phép xây dựng cho thấy, dự án chỉ được cấp phép xây nhà ở chung cư, nhưng chủ đầu tư đã phân chia lại các tầng để bán shophouse, penhouse... Việc làm này của chủ đầu tư đã được cơ quan chức năng cho phép hay chưa?
Phải chăng do ở các quận khu vực nội đô bị hạn chế chiều cao nên đây là “chiêu” chủ đầu tư "lách luật" biến các tầng kỹ thuật, tầng lửng để tăng thêm căn hộ, nhằm mục đích để tăng lợi nhuận?
Trên thực tế, tại Hà Nội đã có một số dự án chủ đầu tư tự ý cơi nới diện tích bằng cách cải tạo tầng kỹ thuật, tầng mái để tăng diện tích bán căn hộ như dự án chung cư 88 Láng Hạ; chung cư Lò Đúc... Kết quả là sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện thì các căn hộ này không được cấp sổ đỏ, thậm chí còn bị buộc phá dỡ, cắt ngọn. Chính vì thế, người mua nhà cần chú ý để tránh “tiền mất, tật mang”.
Dự án Núi Trúc SQuare đã được UBND TP Hà Nội cho phép chuyển mục đích sử dụng 1.001m2 đất để xây dựng nhà ở. Trong đó, phạm vi được xây dựng công trình là 742,6m2; 73,9m2 đất được sử dụng làm bãi đỗ xe và diện tích 185,1 m2 đất nằm trong chỉ giới đường đỏ.
Theo Minh Thư/Infornet