Nhà hàng bến du thuyền của Vũ "nhôm": Thu hồi hay sung công quỹ?

Google News

Đến nay, việc thu hồi nhà hàng bến du thuyền của Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) theo chủ trương của Thành ủy Đà Nẵng chưa thể thực hiện được.

Ngày 20/2, thông tin từ Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho hay, các đơn vị liên quan vừa có buổi báo cáo về một số dự án dự kiến sẽ thu hồi trong năm 2019, trong đó có dự án Nhà hàng bến du thuyền phía Nam Cảng sông Hàn của Công ty I.V.C liên quan đến Vũ nhôm.
Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng đang phê duyệt quy hoạch, thiết kế đô thị xung quanh di tích Thành Điện Hải và điều chỉnh nhà hàng bến du thuyền thành công trình phục vụ văn hóa công cộng.
Nha hang ben du thuyen cua Vu
 Nhà hàng bến du thuyền phía Nam cảng Sông Hàn của Phan Văn Anh Vũ.
Việc thu hồi nhà hàng bến du thuyền của Vũ nhôm theo chủ trương của Thành ủy Đà Nẵng chưa thể thực hiện được vì khu đất này đang nằm trong quá trình điều tra của Bộ Công an liên quan đến sai phạm của Vũ “nhôm”. UBND TP.Đà Nẵng đã giao Sở TN&MT đề xuất thủ tục thu hồi đất sau khi có kết quả điều tra của Bộ Công an.
Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị này chưa có phương án thu hồi công trình Nhà hàng bến du thuyền phía Nam Cảng sông Hàn.
“Dự án này đang nằm trong nhóm các dự án mà Bộ Công an điều tra liên quan vụ án Phan Văn Anh Vũ. Theo quy định hiện nay thì việc thu hồi các công trình không có gì là khó. Tuy nhiên, điều quan trọng hiện nay là tòa án phán quyết giao cho UBND TP. Đà Nẵng thu hồi hay là thu hồi dự án sung vào công quỹ. Khi có kết luận thì TP. Đà Nẵng mới có thể làm được. Vì vậy chúng tôi đang chờ đợi phán quyết của tòa”, lãnh đạo Sở TN&MT Đà Nẵng nói.
Trước đó, tháng 1/2018, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có cuộc họp và thống nhất giao Ban cán sự Đảng UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị liên quan làm việc với chủ đầu tư, vận động thu hồi, nghiên cứu chuyển đổi công năng công trình trên vào mục đích phục vụ công cộng theo hướng gắn kết với di tích Thành Điện Hải.
Ngày 13/6/2018, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản giao Sở KH&ĐT chủ trì phối hợp với Sở TN&MT, Sở Xây dựng nghiên cứu kỹ các thủ tục pháp lý thu hồi dự án Nhà hàng bến du thuyền phía Nam Cảng sông Hàn đảm bảo quy định pháp luật và báo cáo UBND TP. Đà Nẵng xem xét, quyết định làm cơ sở trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy.
Trong Kỳ họp thứ 9, HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 (ngày 17/12/2018), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, thành phố đang đàm phán với doanh nghiệp vì đã bán qua rất nhiều chủ.
Theo Xuân Tiến/VTC