Phòng trọ cũ “biến hình” thành không gian sống xinh đẹp, giá siêu rẻ

Google News

Với suy nghĩ "nhà là nơi để về, nơi thoải mái để ngả lưng sau một ngày dài mệt mỏi", chàng trai 9X ở TP.HCM đã quyết định tự tay sửa sang lại phòng trọ cũ kĩ và thành quả khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ.

Trào lưu ‘nghiện nhà, nghiện decor (trang trí)’ dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau vài tháng bất ngờ được quan tâm nhiệt tình trên mạng xã hội. Hàng loạt căn phòng sang chảnh, không gian sống độc đáo được chính chủ chia sẻ ‘rần rần’ khiến dân mạng không khỏi choáng ngợp.
Phong tro cu “bien hinh” thanh khong gian song xinh dep, gia sieu re
 Bài đăng ‘khoe nhà’ của chàng 9X Sài Gòn thu hút sự chú ý, nhận về hàng chục nghìn lượt thích.
Ví dụ như bài đăng mới đây của chàng trai có tên Đoàn Quang Gia Bảo (SN 1992, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM) chia sẻ thành quả sau 1 tháng tự sửa sang phòng trọ cũ kĩ đã nhận về hàng chục nghìn tương tác chỉ sau vài giờ.
Khác với nhiều người, thay vì dành toàn bộ tâm huyết cho chính tổ ấm của mình thì Gia Bảo lại không ngần ngại bỏ công sức và tiền bạc để ‘làm đẹp nhà người khác’.
Phong tro cu “bien hinh” thanh khong gian song xinh dep, gia sieu re-Hinh-2
 Chỉ với giấy dán tường và xốp lát nền, căn phòng trọ cũ kĩ như được ‘thay áo mới’.
Dù không phải nhà mình nhưng với suy nghĩ ‘nhà là nơi để về, là nơi thoải mái để ngả lưng sau một ngày dài mệt mỏi’, chàng trai này đã quyết định tự tay sửa sang lại phòng trọ cũ kĩ.
Gia Bảo cho biết, phòng trọ mà 9X đang ở có diện tích vỏn vẹn 12m2. ‘Phòng trọ của mình ban đầu khá nhỏ và cũ, tường cũng tróc sơn và dính bẩn, mốc nhiều. Lại đến mùa hè, cần phải lắp điều hòa nữa nên mình quyết định sửa sang lại toàn bộ phòng luôn, cả trên gác xép nữa’.
Phong tro cu “bien hinh” thanh khong gian song xinh dep, gia sieu re-Hinh-3
 
Phong tro cu “bien hinh” thanh khong gian song xinh dep, gia sieu re-Hinh-4
 Căn phòng nhỏ, cũ kỹ.
9X chia sẻ: ‘Mình bận đi làm cả ngày nên chỉ lúc thật rảnh, tranh thủ thời gian ngủ để hoàn thiện các công đoạn. Bởi vậy mà phải mất 1 tháng mới làm xong. Làm đến đâu mình tự nghĩ đến đấy chứ cũng không bắt chước hay tham khảo mẫu thiết kế nào cả’.
Phong tro cu “bien hinh” thanh khong gian song xinh dep, gia sieu re-Hinh-5
 
Phong tro cu “bien hinh” thanh khong gian song xinh dep, gia sieu re-Hinh-6
 
Toàn bộ đồ dùng trong phòng cho đến phụ kiện trang trí giúp không gian sống lung linh hơn đều được anh chàng lựa mua trên mạng.
Gia Bảo cũng tiết lộ thêm, tổng chi phí để sửa sang, mua sắm đồ đạc cho căn phòng trọ hết khoảng 20 triệu đồng. 9X đã ‘hô biến’ phòng trọ cũ kĩ thành không gian sống đầy đủ tiện nghi, sang chảnh.
Phong tro cu “bien hinh” thanh khong gian song xinh dep, gia sieu re-Hinh-7
 
Phong tro cu “bien hinh” thanh khong gian song xinh dep, gia sieu re-Hinh-8
 
Nhìn thành quả của Gia Bảo, nhiều cư dân mạng không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ. Dù không ‘xịn sò’ và quá tốn kém như nhiều căn phòng khác, nhưng không gian sống được bài trí đơn giản, gọn gàng của chàng trai 9X này cũng là gợi ý không tồi cho nhiều người.
Theo Mai Phương/Infonet