Thanh tra CP yêu cầu khẩn trương xử lý sai phạm nhà 8B Lê Trực

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 28/10, Phó tổng Thanh tra Nguyễn Đức Hạnh đã có văn bản yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương xử lý sai phạm tại nhà 8B Lê Trực.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III năm 2015 diễn ra sáng nay (29/10), Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã dành thời gian để nói về việc xử lý đối với những vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực (quận Ba Đình, Hà Nội).
 
Phó Tổng TTCP Ngô Văn Khánh cho biết đối với nhà 8B Lê Trực, UBND TP Hà Nội thể hiện thái độ, đặc biệt thành lập đoàn thanh tra, với quyết tâm rất cao. Bí thư Thành ủy Hà Nội tuyên ngôn rất rõ, TTCP cũng đã có chỉ đạo, văn bản yêu cầu xử lý. Ông Khánh cho biết thêm TTCP sẽ dành quan tâm sát sao tới vụ việc này.
"Theo thẩm quyền, chức năng thì Hà Nội là đơn vị thực hiện thanh tra. Giả sử có việc gì đó cần sự tham gia của TTCP thì chúng tôi sẽ có gắng có sự kịp thời. Ở đây có cả thẩm quyền xem xét lại, tốt nhất là đồng hành để Hà Nội làm cho khách quan, đáp ứng đòi hỏi của người dân Thủ đô và nhân dân cả nước", Phó Tổng TTCP cho biết.
Cũng trong sáng nay, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội liên quan đến những sai phạm tại công trình 8B Lê Trực.
Văn bản của Thanh tra Chính phủ nêu rõ, thời gian qua nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải bài về công tác quản lý Nhà nước của các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội, trong đó nhấn mạnh đến việc để Chủ đầu tư xây dựng trái phép, sai phép đối với công trình số 8B Lê Trực, Ba Đình, Hà Nội.
Theo đó, theo giấy phép xây dựng do Sở xây dựng Hà Nội cấp thì quy hoạch tổng mặt bằng Dự án có diện tích xây dựng khoảng 2.393,8 m2, mật độ xây dựng là 64%, tầng cao công trình từ 5-18 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 28.611m2; tổng chiều cao công trình 53m tính từ cốt hè đến đỉnh công trình, từ tầng 8 phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36m so với khối đế; phần giật cấp đầu hồi phía Đông từ độ cao 44m công trình giật cấp vào 15m và tại độ cao 50m công trình giật cấp thêm 5,3m về phía Tây.
Tuy nhiên, trong quá trình thi công công trình, chủ đầu tư đã xây dựng xong phần thô công trình cao tầng, về khoảng lùi và giật cấp theo giấy cấp phép xây dựng không được thực hiện, về chiều cao cũng tăng 69m/53m (vượt 16m); về diện tích sàn xây dựng là 36.000m2/29.874m2 (tăng 6.126m2).
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý theo quy định, kiên quyết cắt gọn tháo dỡ phần công trình sai phạm, nếu không tự tháo dỡ thì sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng cưỡng chế.
Minh Hiếu