Tòa nhà 8B Lê Trực "cắt ngọn" đủng đỉnh, vừa làm vừa chơi

Google News

Từ khi bắt đầu cắt ngọn đến nay đã gần 1 tháng, nhưng chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực mới chỉ phá dỡ xong tầng tum. 

Việc "cắt ngọn" tòa nhà 8B Lê Trực được tiến hành từ ngày 21/11. Sau ba ngày đầu, chủ đầu tư mới chỉ phá dỡ được 23 m2.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ khi bắt đầu cắt ngọn đến nay đã gần 1 tháng, nhưng chủ đầu tư tòa nhà này mới chỉ phá dỡ xong tầng tum.
Công nhân tiến hành "cắt ngọn" tòa nhà 8B Lê Trực. 
Những ngày gần đây, công nhân phá dỡ phần sai phạm của tòa nhà đang tiến hành căng bạt để ngăn không cho vật liệu xây dựng rơi xuống đường, phá dỡ tầng 19 của tòa nhà.
Theo các chuyên gia xây dựng, tiến độ phá dỡ như vậy là quá chậm. Nếu thực hiện phá dỡ một cách nghiêm túc, chủ đầu tư tòa nhà 8B cần đưa khoảng 50 công nhân và 15-20 máy nén khí cùng làm việc.
Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH Hà Nội tại quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (ngày 8/12), ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã trả lời các cử tri rằng UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo, kiên quyết xử lý và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện theo đúng nội dung giấy phép được cấp.
Trong thời gian tới, nếu việc phá dỡ không đảm bảo tiến độ, Hà Nội sẽ giao cho Sở Xây dựng, quận Ba Đình thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ.
Sau khi bị phanh phui những sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, chủ đầu tư tòa nhà này cho biết muốn hiến phần vi phạm xây dựng cho nhà nước. Tuy nhiên, ông Phạm Quang Nghị - phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội khẳng định, thành phố không chấp nhận điều này và chủ đầu tư phải thực hiện theo đúng quy định.
Theo PetroTimes