Trang hoàng căn nhà trong mùa Giáng sinh

Google News

Việc sử dụng những gam màu bắt mắt kết hợp với vài món đồ trang trí Noel sẽ giúp không gian của căn nhà, đặc biệt là phòng khách trở nên vui tươi, ấm cúng hơn vào dịp Giáng sinh.

Hoa trên bàn tiệc
Hoa là vật dụng không thể thiếu trên mỗi bàn tiệc, nhất là trong ngày Giáng sinh. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực trang trí nội thất, người dùng có thể sử dụng các loại hoa, cây lá như hoa ly đỏ, cẩm tú cầu, thủy tiên, hương thảo… để trưng bày trên bàn tiệc.
Trang hoang can nha trong mua Giang sinh
Ảnh minh họa. 
Theo đó, người dùng có thể cắm vài nhành hương thảo vào một cái lọ trưng hoa nhỏ xinh, hương thơm dịu nhẹ của hương thảo sẽ giúp gian phòng có mùi thơm dễ chịu. Nếu muốn bàn tiệc có thêm chút không khí “châu Âu” bạn có thể tận dụng vài nhành hoa thủy tiên. Loại hoa này biểu tượng cho sự trang trọng và hiện đại với màu trắng tinh khôi của bông hoa cùng màu xanh tươi mát của cành sẽ là phù hợp cho bàn tiệc vào ngày đó. Ngoài ra, để bàn tiệc sinh động hơn, bạn có thể bài trí vài cây nến trên một chiếc đĩa trắng với thân nến được thắt nơ đỏ, xung quanh nến sẽ là những lá thông, lá nguyệt quế cũng sẽ tạo điểm nhấn thêm cho bàn tiệc.
Giáng sinh theo phong cách trẻ thơ
Nếu nhà có nhiều trẻ nhỏ thì bạn có thể thử áp dụng phong cách trang trí này. Thông thường, trẻ nhỏ sẽ rất thích gian phòng có màu sắc vui tươi như trong những bộ phim hoạt hình chúng hay xem. Vì thế, bạn có thể tạo nên một thế giới cổ tích ngay chính tại phòng khách bằng một vài lọ thủy tinh chứa đầy những viên kẹo nhiều màu sắc, những cây thông nhỏ xinh được xếp từ những viên kẹo và xung quanh những bức tường là vài bức tranh về ông già Noel, con tuần lộc, hay một vài chiếc vớ handmade treo ngay góc nhà để đựng những món quà nhỏ xinh… cũng phù hợp cho phong cách này.
Trang hoang can nha trong mua Giang sinh-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Những món đồ DIY
DIY là những món đồ tự bản thân bạn làm thủ công hoặc nhờ máy móc, công cụ hỗ trợ và chúng chỉ dành cho nhu cầu sử dụng của người làm chứ ít khi đem bán cho người khác. Với những ai khéo tay, có thể tận dụng vật dụng sẵn có trong nhà kết hợp mua thêm một số nguyên liệu để tạo thành những món đồ DIY phù hợp cho dịp Giáng sinh. Vật dụng đầu tiên không thể thiếu đó chính là vòng nguyệt quế. Bạn có thể tận dụng chiếc móc quần áo, dùng kìm uốn nắn thành vòng tròn và gắn lần lượt những trái cầu màu đỏ cho tới khi đầy vòng, sau đó, trang trí thêm một chiếc nơ màu đỏ-vàng và treo ngay cửa ra vào để tạo ấn tượng cho đón khách đến chơi.
Ngoài ra, để những món ăn thêm phần sinh động, bạn có thể làm những chiếc ô nhỏ hình cây thông màu trắng và bài trí lên món ăn. Vật liệu để làm là một số que nhỏ, giấy, keo… kết hợp cùng sự khéo tay là những món ăn của bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn. Nếu bạn muốn mọi người phải ồ lên vì chiếc bàn ăn được bài trí lạ mắt thì bạn có thể tìm một nhành cây có độ to phù hợp với bàn, sau đó khoét trên thân những lỗ với kích thước vừa với chân nến và trang trí thêm một số vật liệu như lá thông, lá nguyệt quế, quả cầu tròn… như vậy là bạn đã ghi thêm điểm với mọi người với cách bài trí bàn tiệc này.
Gian phòng tuyết trắng
Để không gian trở thành một nàng “công chúa tuyết” đỏng đảnh, bạn nên bài trí những vật dụng như gối đệm, đèn bàn, cây thông noel, cửa kính, thảm trải sàn, gối ôm… với gam màu trắng là chủ đạo. Ngoài ra, sử dụng thêm giấy dán tường màu trắng đi cùng họa tiết hoa, lá hay những hình decal dán mang họa tiết ngôi sao, tuyết được dán vào những ổ cửa kính để không gian phòng khách trở nên cảm giác mát lạnh hơn cho những người có mặt vào ngày đó.
Không gian đồng quê
Với ai yêu thích thiên nhiên, và thích màu xanh tự nhiên của cây cỏ thì có thể ứng dụng phong cách trang trí này cho dịp Giáng sinh sắp tới. Tông màu chủ đạo của phong cách đồng quê sẽ là gam màu xanh và trắng, trong đó màu xanh là chủ đạo. Bạn thử kết một vòng hoa từ lá thông và tô điểm thêm bằng những trái cầu đủ màu để ngay cửa ra vào. Hay chiếc thảm lông màu trắng sữa kết hợp cùng chiếc ghế sofa vải nhung, đặt thêm vài chiếc gối cùng màu thảm cũng sẽ giúp tô điểm thêm không gian xanh cho căn phòng.
Ngoài ra, để tạo điểm nhấn thêm cho những chiếc ghế ngồi, bạn có thể trang trí thêm chiếc vòng hoa với những hạt pha lê được kết xuyên kẽ, ở giữa treo thêm một chú bồ câu và cố định với ghế bằng chiếc nơ màu xanh dịu mắt, như vậy là không gian đã có thêm hơi thở của sự tự nhiên và đậm chất đồng quê.
Theo Hữu Bồi/sgtiepthi.vn