Tuyệt chiêu trang hoàng, bài trí đồ vật giúp hút tài lộc vào nhà

Google News

"Nếu muốn thu hút thịnh vượng tài chính... phải biết cách tạo sự kết nối, hòa hợp giữa các yếu tố đất, nước, lửa, không khí...", đây là một trong những đúc kết quan trọng nhất của khoa học kiến trúc Ấn Độ cổ đại Vastu Shastra.

“Nếu muốn thu hút thịnh vượng tài chính trong một không gian nhất định, người chủ của không gian ấy phải biết cách tạo sự kết nối, hòa hợp giữa các yếu tố đất, nước, lửa, không khí và không gian để có được sự hòa quyện, cân bằng tích cực về mặt năng lượng” - đây là một trong những đúc kết quan trọng nhất của khoa học kiến trúc Ấn Độ cổ đại Vastu Shastra.
Tuyet chieu trang hoang, bai tri do vat giup hut tai loc vao nha
 
Thông thoáng “cửa ngõ” ra vào của tiền bạc
Tư liệu cổ xưa của Ấn Độ ghi chép rằng hướng bắc, đông và đông bắc trong ngôi nhà hay không gian sống, làm việc chính là cửa ngõ ra vào của tiền bạc, của cải và cả danh tiếng của chủ nhân. Người Ấn Độ cổ tin rằng, hướng này do thần Kubera cai trị. Đây là vị thần chuyên quản lý tài chính.
Tuyet chieu trang hoang, bai tri do vat giup hut tai loc vao nha-Hinh-2
 Người Ấn Độ thường để hình ảnh thần Kubera dựa vào bức tường phía bắc giúp kích hoạt năng lượng tài chính hoặc bạn có thể treo hay đặt gương dựa vào bức tường phía bắc thay thế cho bức ảnh thần Kubera.
Vì thế, những nơi này cần được bố trí thông thoáng, nhất định không đặt nhà vệ sinh, nhà kho hoặc biến thành “góc chết” chứa đồ đạc thừa thãi, hư hỏng.
Người Ấn Độ thường để hình ảnh thần Kubera dựa vào bức tường phía bắc giúp kích hoạt năng lượng tài chính hoặc bạn có thể treo hay đặt gương dựa vào bức tường phía bắc thay thế cho bức ảnh thần Kubera.
Tuyet chieu trang hoang, bai tri do vat giup hut tai loc vao nha-Hinh-3
Tư liệu cổ xưa của Ấn Độ ghi chép rằng hướng bắc, đông và đông bắc trong ngôi nhà hay không gian sống, làm việc chính là cửa ngõ ra vào của tiền bạc, của cải và cả danh tiếng của chủ nhân. 
Bảo toàn tài chính từ góc bí mật
Trong triết lý của Vastu Shastra, tiền đi vào thì cần có sự cố định và phát triển tăng tiến. Góc bí mật để giữ tiền và của cải chính là góc tây nam của ngôi nhà. Dù bạn có kiếm được nhiều tiền đến đâu mà không biết vun vén, tiết kiệm thì cũng khó giữ được lâu.
hững người nghiên cứu Vastu Shastra chỉ ra triết lý này thường nhấn mạnh hướng để cất giữ tiền của, trang sức hoặc những giấy tờ quan trọng liên quan đến tài chính là hướng tây, nam hoặc tây nam để hướng kéo mở ra là hướng bắc hoặc đông bắc.
Những vật dụng cất giữ ở hướng này được cho rằng có chiều hướng tăng gấp nhiều lần. Nếu những món đồ trên được đặt ở hướng ngược lại, gia chủ có chiều hướng tiêu tiền nhanh và khó lòng tiết kiệm, hoặc sẽ có rất nhiều lý do để số tài sản ấy tiêu hao.
Tạo dòng chảy năng lượng tích cực
Một căn nhà được trang trí nội thất vừa đủ, không có quá nhiều thứ cầu kỳ, rườm rà và luôn trong tình trạng gọn gàng, sạch sẽ được cho rằng sẽ giúp dòng năng lượng trong căn nhà ấy lưu thông trôi chảy. Khi dòng năng lượng này chảy một cách mạnh mẽ sẽ tạo ra sự kết nối tốt đẹp giữa các mối quan hệ, sức khỏe, tài chính để những người sống trong không gian ấy luôn cảm thấy thoải mái.
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc giữ sạch sẽ khu vực cửa sổ và cửa ra vào, luôn sắp xếp gọn gàng mọi ngăn hộc trong các góc nhà.
Cửa ra vào “không tì vết”
Cửa ra vào là cánh cửa dẫn lối cho mọi thứ đi vào, đi ra, kể cả những năng lượng tích cực và tiêu cực. Nếu bạn quan tâm đến việc thu hút tài chính, cánh cửa giúp bạn nạp nhiều năng lượng tích cực, dòng chảy thịnh vượng phải là cánh cửa được thiết kế riêng biệt dành cho ngôi nhà của bạn. Hãy kiểm tra xem cánh cửa ấy có những vết nứt, trầy xước hoặc cong vẹo không.
Bạn cũng đừng quên kiểm tra xem ổ khóa có trục trặc, khó khăn khi mở hay không. Nếu có, hãy sửa và cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt. Ngoài ra, bạn nên trồng cây hoặc đặt chậu cây ngay lối ra vào giúp thanh lọc không khí, tạo sự dễ chịu ngay khi bước vào nhà.
Thác nước hoặc hồ nước nhỏ ở hướng Đông Bắc
Việc đặt thác nước, hồ nước nhỏ hoặc bất cứ đồ vật trang trí nào tạo nên sự lưu thông, chuyển động của nước đều có thể kích thích dòng chảy của tiền bạc và năng lượng tốt lành. Bạn nên thường xuyên vệ sinh thác nước, hồ nước, vì nếu nơi này tích tụ những thứ dơ bẩn, năng lượng xấu sẽ ảnh hưởng đến cả tình hình tài chính lẫn sức khỏe của người trong gia đình.
Những vật dụng rơi xuống hồ nước mà không được vớt lên được xem như vật cản gây trở ngại đến những cơ hội phát triển, thu hút tài chính của gia chủ.
Tránh đặt thùng nước phía đông bắc và đông nam
Đông bắc và đông nam là hai hướng cấm kỵ khi để thùng chứa nước. Nó sẽ gây ra nhiều áp lực đến cuộc sống và ảnh hưởng đến sức khỏe, gây đau đầu, đau ngực hoặc các vấn đề về tim mạch, khiến tâm trạng bạn khó yên ổn.
Tránh rò rỉ nước trong nhà
Thường xuyên kiểm tra các vòi nước trong nhà, tránh để nước rò rỉ ra ngoài vì đây là dấu hiệu của việc thất thoát tài chính, hao hụt tiền bạc. Dù chỉ là rò rỉ nhỏ nhưng bạn cũng nên hết sức lưu ý.
Nhà vệ sinh không đặt ở hướng Tây Nam
Theo triết lý Vastu Shastra, nhà vệ sinh hoặc phòng tắm tuyệt đối không được đặt ở hướng tây nam vì nó không chỉ dẫn đến sự thiếu hụt tài chính mà còn được cho là nguyên nhân gây ra những vấn đề về sức khỏe, khiến người trong nhà mất ngủ, luôn lo lắng, bồn chồn. Nhà vệ sinh và nhà tắm nên xây riêng biệt, được đặt ở hướng tây bắc hoặc đông bắc.
Mời quý độc giả xem video Nhà cấp 4 đẹp mộng mơ, giá rẻ bèo:
 

Theo Hoàng Di /Phụ nữ Tp HCM