3 kiểu cầu thang làm mất tài lộc của gia chủ

Google News

Đặt cầu thang phạm phải những đại kỵ này sẽ làm hao tài tán lộc, ảnh hưởng đến vận may của gia chủ.

Cầu thang thẳng hàng với cửa ra vào

Thiết kế cầu thang thẳng hàng với cửa ra vào sẽ làm tài lộc, tiền của bị tuôn chảy hết ra ngoài. Tốt nhất nên tránh bố trí cầu thang như vậy đề phòng trường hợp "tiền vào cửa trước, tiền ra cửa sau".

Ngoài ra, trong phong thủy, cửa chính còn gọi là "miệng khí" của ngôi nhà, nơi đón nhiều khí nhất. Khi cửa chính đối diện với cầu thang, các trường khí sẽ bị rối loạn vì năng lượng phong thủy xộc thẳng vào nhà làm, đi thẳng đến những tầng cao hơn và thấp hơn.

Cầu thang đặt giữa nhà

Trong phong thủy cực kỵ đặt cầu thang ở khu vực trung tâm của ngôi nhà. Cầu thang đặt ở đây sẽ khiến nhà bị chia cắt, làm mất sự hoàn chỉnh. Ngoài ra, nó còn khiến phần lớn năng lượng tốt ở trung tâm ngôi nhà bị rút cạn theo lối cầu thang và ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng của những người đang sống trong nhà.

3 kieu cau thang lam mat tai loc cua gia chu

Cầu thang đi từ phía sau nhà lên

Phong thủy quan niệm, khí trong nhà luôn đi từ ngoài vào và thoát ra ở phía sau. Nếu cầu thang đi từ phía sau lên nhà sẽ làm khí ở các tầng trên bị suy yếu, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Cách hóa giải cho ngôi nhà có cầu thang phạm phong thủy

Nếu không thể tránh được lỗi phong thủy khi thiết kế và xây dựng cầu thang của căn nhà, gia chủ có thể dùng một số vật dụng trang trí để tạo ra sự cân bằng năng lượng cho nơi ở. Chẳng hạn như treo chuông gió hoặc đèn lồng trước cửa để xua đuổi năng lượng xấu ra khỏi nhà. Bố trí nhiều nguồn sáng gần cầu thang để cân bằng năng lượng. Ngoài ra, nếu gia chủ hợp với yếu tố nước thì có thể đặt gương hoặc đài phun nước nhỏ gần cầu thang.

Gia chủ cũng có thể đặt bên dưới mỗi bậc cầu thang bằng bê tông hoặc bậc cuối cùng nếu là cầu thang gỗ 5 lá bùa để thu năng lượng tốt, mang lại may mắn cho gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep