Cách chọn tủ quần áo đúng phong thủy giúp gia đình hòa thuận

Google News

Việc chọn tủ quần áo đúng phong thủy sẽ mang lại sức khỏe dồi dào, tinh thần thoải mái và nhiều may mắn cho gia đình.

Tủ quần áo là món đồ nội thất không thể thiếu trong gia đình. Việc chọn tủ quần áo, vị trí đặt tủ cũng làm ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Nếu chọn tủ quần áo không đúng phong thủy sẽ gây ra những hiểu lầm, những cãi vã, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình cảm và hạnh phúc hôn nhân gia đình.
Hình dáng, mẫu mã của tủ quần áo
Theo các chuyên gia phong thủy nhà ở, tủ quần áo ít góc cạnh, ít đường nét chặm khắc thì càng ít ảnh hưởng đến trường khí trong căn nhà. Các đường chéo, chữ thập tạo ra nhiều góc cạnh dễ sinh sát khí, không tốt cho chủ nhà.
Ngoài ra nên tránh các thiết kế có gắn gương ở cửa tủ. Vì càng hạn chế sử dụng gương trong phòng ngủ càng tốt. Việc sử dụng gương lớn là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ, dễ gây xung đột trong các mối quan hệ.
Cach chon tu quan ao dung phong thuy giup gia dinh hoa thuan
 Ảnh minh họa.
Về màu sắc, các chuyên gia khuyên người dùng nên ưu tiên chọn những gam màu tượng trưng cho sự giàu có như màu vàng, vàng gỗ, vàng ánh kim... Không nên chọn màu quá đậm, nổi bật như đỏ, đen, xanh...
Kích thước của chiếc tủ cũng vô cùng quan trọng. Một chiếc tủ quần áo cần phải có chỗ treo quần áo rộng ít nhất 60 cm, cao không quá 120 cm. Bạn không nên chọn tủ quá to so với phòng ngủ để tránh tốn diện tích. Ngược lại, tủ đồ không nên bé quá vì sẽ không chứa đứa những món cần thiết.
Cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ theo phong thủy
Đặt tủ ở vị trí nào trong phòng ngủ để tránh phạm phong thủy, đó là điều rất nhiều người quan tâm. Lời khuyên từ một số chuyên gia phong thủy, bạn nên đặt tủ dựa vào tường phía tây hoặc phía bắc. Đây là hướng tốt, để cửa tủ và ngăn kéo tủ hướng ra phía Đông và Nam, hướng đón ánh mặt trời, mang lại nhiều hào quang và may mắn.
Bên cạnh đó, vị trí đặt tủ cũng có mối liên hệ với việc chọn màu sắc của chiếc tủ. Chọn đúng màu phù hợp với hướng sẽ giúp cân bằng âm dương, cân bằng ngũ hành cho phong thủy phòng ngủ.
Ví dụ như bạn đặt tủ ở hướng Đông thì nên chọn màu trắng, kaki hoặc màu nâu.
Nếu tủ đặt ở hướng Nam, bạn nên chọn màu vàng hoặc màu gỗ. Còn nếu đặt tủ hướng Tây, bạn nên chọn màu trắng hoặc màu be cho tủ quần áo.
Nếu tủ đặt hướng Bắc, bạn lại nên chọn những gam màu giản dị, trẻ trung như xanh nhạt, vàng nhạt, ghi xám nhạt...
Ngoài ra, tủ quần áo cũng không nên đặt quá gần giường để tránh tạo cảm giác ngột ngạt, không thoải mái, ảnh hưởng tới sức khỏe tới người nằm trong phòng.
Đối với những mẫu tủ quần áo có gương soi, không nên để gương rọi thẳng vào giường ngủ. Đây là điều cấm kị trong phong thủy phòng ngủ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người trong căn phòng, ngủ không ngon giấc, thường tỉnh giữa đêm khuya, tâm trạng không tốt, thường xuyên buồn bực, lo âu.
Ngoài ra nên thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh phòng và tủ quần áo sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng các loại sáp thơm, túi thơm đặt trong tủ để tạo mùi hương dễ chịu.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp