Thảm cảnh cuộc sống các cô dâu Pakistan bị bán sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Các cô gái Pakistan bị bán sang Trung Quốc làm vợ thường chịu cảnh bị chồng đối xử tàn tệ và nhiều người phải về nước trong tình trạng "thân tàn ma dại", thậm chí là tử vong sau đó.

Sau khi bị gia đình bán đi làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc, Samiya David chỉ sống ở Trung Quốc 2 tháng. Lúc quay trở lại Pakistan, David, người phụ nữ khỏe mạnh ngày nào giờ không còn ai có thể nhận ra. Thân hình cô gầy gò, yếu ớt, giọng nói rời rạc, trông cô không còn chút sức sống.
“Đừng hỏi tôi chuyện gì đã xảy ra” – David chỉ nói được mỗi câu đó khi mọi người trong gia đình hỏi cô. Vài tuần sau, David qua đời.
Cái chết bí ẩn của David, 37 tuổi, được xem là bằng chứng nữa cho thấy tình trạng ngược đãi và lạm dụng đối với phụ nữ và bé gái Pakistan, những người bị bán sang Trung Quốc làm vợ.
Tham canh cuoc song cac co dau Pakistan bi ban sang Trung Quoc
 Samiya David "khoe" ảnh chụp với chồng người Trung Quốc. Ảnh: AP.
Trước khi kết hôn với người chồng Trung Quốc, David sống trong một căn nhà hai phòng cùng anh trai và người mẹ góa ở Francisabad Colony, thành phố Gujranwala, bang Punjab, Pakistan.
Trước sự "xúi giục" của một mục sư địa phương, anh trai cô đã nhận tiền của kẻ môi giới buôn người và bắt cô lấy một người đàn ông Trung Quốc. Người mục sư này đã bị bắt giữ vì tình nghi cấu kết với những kẻ buôn người. Vài tháng sau khi kết hôn vào cuối năm 2018, David và chồng cô rời Pakistan sang Trung Quốc. Khi rời nhà mẹ đẻ về nhà chồng ở Trung Quốc, David vẫn khỏe mạnh.
Chồng David sống ở vùng nông thôn nghèo, phía đông tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Các gia đình trong khu vực này đa số thích và chỉ đẻ con trai nên đàn ông ở đó bị ế vợ rất nhiều. 
Sau hai tháng về nhà chồng, anh trai của David nhận được cuộc điện thoại từ Trung Quốc nói anh hãy đến sân bay Lahore, Pakistan, để đón em gái mình. Ra sân bay đón, anh trai thấy David đang phải ngồi xe lăn vì quá yếu không thể tự đi được.
Tham canh cuoc song cac co dau Pakistan bi ban sang Trung Quoc-Hinh-2
 Một cô gái Pakistan cho xem ảnh người chồng Trung Quốc. Ảnh: AP.
Khi phóng viên AP tới phỏng vấn David tại nhà của cô vào cuối tháng 4/2019 khi cô trở về nhà mình ở Pakistan. David khoe với mọi người ảnh cô đeo nhẫn cưới, chụp từ 6 tháng trước. Trong một bức hình, cô mặc váy trắng, cười tươi và trông khỏe mạnh.
Còn hình ảnh David khi trở về lại Pakistan thật khác với người phụ nữ trong ảnh cô vừa khoe. Má cô hóp lại, nước da sạm, người chỉ còn da bọc xương và rất yếu đuối, lời nói không mạch lạc, minh mẫn.
Vài ngày sau, ngày 1/5/2019, David qua đời. Bác sĩ Meet Khan Tareen, người điều trị cho David, cho biết cô rất yếu và bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, vàng da, suy nội tạng.
Anh trai của David từ chối trình báo cảnh sát về cái chết của em gái, anh không cho khám nghiệm tử thi và nói rằng đã mất giấy chứng nhận kết hôn của em gái cùng các bức ảnh cưới của David và hộ chiếu của chồng cô. Gia đình David giấu nhẹm nguyên nhân cái chết của cô vì họ đã bán cô sang Trung Quốc làm vợ.
AP đưa tin, nhiều mục sư ở những nhà thờ nhỏ của đạo Cơ Đốc thường được những kẻ buôn người Pakistan và Trung Quốc trả tiền để họ truyền giáo, khuyến khích các con chiên bán con gái, em gái mình.
Tham canh cuoc song cac co dau Pakistan bi ban sang Trung Quoc-Hinh-3
Samia Yousaf kể lại chuỗi ngày khốn khổ khi bị bán sang Trung Quốc làm vợ. Ảnh: AP.
Một cô gái khác, Samia Yousaf, bị ép cưới một người Trung Quốc năm 24 tuổi cho AP biết cô thường xuyên bị chồng đối xử tàn tệ.
Cô và chồng trở lại Trung Quốc khi đã mang thai và tới quê chồng, cô thấy mọi thứ không như những gì anh ta đã nói. Gia cảnh anh này rất nghèo và hai vợ chồng sống trong một căn nhà đơn sơ ở rìa cánh đồng.
Sau khi sinh con, chị chồng không cho cô động đến con và kiểm soát thời gian cô được gần con trong vòng 6 ngày nằm viện.
Samia không được phép cho con bú cho tới khi bác sĩ phải cầu xin chồng cô. Mới sinh mổ, nên cô phải nhờ chồng dìu đi, nhưng anh ta liên tục để cô ngã và dù thấy vợ ngã, anh ta cũng không đỡ vợ lên.
Sau khi từ viện về nhà, cô còn tiếp tục bị chồng đối xử tàn tệ, bị chồng bỏ đói. “Anh ta rất tàn nhẫn. Tôi nghĩ anh ta muốn giết tôi” – Samia nói.
Ba tuần sau, chính quyền địa phương dọa sẽ bỏ tù cô vì visa của cô hết hạn. Chồng cô giữ hộ chiếu của cô. Tinh thần thì hoảng sợ và sức khỏe ngày càng giảm sút, Samia xin chồng hãy để cô và con trai trở lại Pakistan. Nhưng anh ta không cho cô mang con về quê cùng. Và cô còn phát hiện trong giấy khai sinh của con không có tên mình.
Lần cuối cùng Samia được nhìn thấy con trai là vào tháng 9/2017, trước khi trở về nước. “Ngày nào tôi cũng nghĩ về con, tưởng tượng xem con mình trông như thế nào. Trái tim tôi tan nát”. Hiện Samia đang làm bảo mẫu ở Lahore, Pakistan.
Tham canh cuoc song cac co dau Pakistan bi ban sang Trung Quoc-Hinh-4
 Những kẻ buôn người bị bắt và đưa ra tòa ở Lahore, Pakistan. Ảnh: AP.
Các điều tra của hãng tin AP cho thấy trong hai năm qua, những kẻ buôn người ngày càng nhắm vào phụ nữ Pakistan nghèo theo đạo Cơ đốc. Chúng trả cho gia đình họ một số tiền rồi mang con gái của gia đình đó sang Trung Quốc bán làm vợ cho đàn ông nước này.
Khi bị bán sang Trung Quốc, phụ nữ Pakistan thường bị cô lập, lạm dụng và bán vào các ổ mại dâm. Các cô gái này thường phải liên lạc về nhà xin bố mẹ, anh chị chuộc mình về. Theo AP, một số phụ nữ còn bị chồng Trung Quốc thỉnh thoảng bỏ đói.

Mời độc giả xem thêm video: Nhức nhối nạn buôn lậu phụ nữ ở Pakistan (Nguồn: VTC14)

Theo tài liệu của AP, có 629 phụ nữ Pakistan bị bán sang Trung Quốc làm vợ từ năm 2018 đến đầu năm 2019.
AP từng phỏng vấn 7 cô gái Pakistan, những người này đã bị hãm hiếp liên tục và bị ép làm gái mại dâm. Các nhà hoạt động xã hội cho biết có ít nhất một cô dâu Pakistan đã bị sát hại ở Trung Quốc, nhưng họ không có bằng chứng xác nhận. 
Hoài An