300 xe Mazda3 2020 tại Việt Nam lỗi phần mềm phanh khẩn cấp

Google News

(Kiến Thức) - Mazda Việt Nam mới đây đã chính thức phát lệnh triệu hồi đối với 300 xe Mazda3 2020 mới phiên bản Premium để cập nhật phần mềm, khắc phục lỗi của hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

 
Theo thông tin từ tập đoàn THACO - nhà phân phối Mazda tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 20/3/2020, hãng sẽ tiến hành triệu hồi 300 xe Mazda3 2020 mới thuộc phiên bản Premium để nâng cấp, cập nhật phần mềm nhằm khắc phục lỗi kích hoạt bất ngờ của hệ thống phanh khẩn cấp tự động được trang bị trên dòng xe này.
Cụ thể, theo nghiên cứu của các kỹ sư Mazda Việt Nam, một số xe Mazda3 2020 dính lỗi thuộc phiên bản Premium được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 14/10/2019 đến ngày 20/2/2020, bao gồm cả hai loại dùng động cơ 1.5L và 2.0L đồng thời có trang bị hệ thống hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp Smart Braking System (SBS), có thể bị lỗi phần mềm.
300 xe Mazda3 2020 tai Viet Nam loi phan mem phanh khan cap
Mazda Việt Nam mới đây đã chính thức phát lệnh triệu hồi xe Mazda3 2020 để cập khắc phục lỗi của hệ thống phanh khẩn cấp tự động. 
Theo đó, phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS chưa phù hợp với điều kiện giao thông và khiến hệ thống hiểu nhầm rằng xe đang ở gần với vật cản hoặc các xe khác rồi tự kích hoạt phanh kèm với âm thanh cảnh báo và thông báo trên màn hình của bảng điều khiển. Để khắc phục vấn đề trên, Mazda Việt Nam đã nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống phanh khẩn cấp tự động SBS
Theo đánh giá của Mazda, đây là một lỗi làm tăng nguy cơ tai nạn, đặc biệt ở các trường hợp lưu thông với tốc độ cao trên cao tốc hoặc trong những trường hợp có xe đi phía sau. Chính vì vậy, người tiêu dùng đang sử dụng mẫu xe Mazda3 2020 phiên bản Premium nên sớm đưa xe tới các đại lý chính thức của Mazda Việt Nam để cập nhật lại phần mềm điều khển hệ thống phanh khẩn cấp tự động SBS.
300 xe Mazda3 2020 tai Viet Nam loi phan mem phanh khan cap-Hinh-2
Danh sách xe Mazda3 2020 triệu hồi vì lỗi phần mềm hệ thống phanh khẩn cấp tự động. 
Cũng theo thông tin từ Mazda Việt Nam, đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện từ ngày 12/3/2020 đến hết ngày 21/7/2020 tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc với thời gian khắc phục khoảng 10 phút/xe.
Ngoài ra, từ ngày 12/03/2020 đến 30/04/2020, Mazda Việt Nam sẽ đồng thời triển khai chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe Mazda3 thế hệ mới với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe trước ngày 12/03/2020.
Thảo Nguyễn