Audi Q2 sẽ bị “khai tử”, nhường sân cho Mercedes GLA và BMW X1

Google News

Audi Q2 sẽ chỉ có đúng 1 thế hệ vì thương hiệu Đức hiện đang dồn nguồn lực vào các loại xe cỡ lớn hơn ,vốn mang về lợi nhuận biên cao hơn.

 
Audi Q2 là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ đã lần đầu tiên trình làng vào năm 2016. Sau 6 năm, chặng đường của Audi Q2 đã chính thức đi đến hồi kết.
Như vậy, Audi Q2 hạng sang sẽ chỉ có đúng 1 thế hệ vì thương hiệu Đức hiện đang dồn nguồn lực vào các loại xe cỡ lớn hơn vốn mang về lợi nhuận biên cao hơn. Vì lý do này, hãng Audi sẽ ngừng sản xuất dòng xe đô thị cỡ nhỏ A1, kéo theo việc Audi Q2 bị khai tử.
Audi Q2 se bi “khai tu”, nhuong san cho Mercedes GLA va BMW X1
SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q2 chính thức bị "khai tử" 
Trong bài phỏng vấn với phóng viên tờ Handelsblatt vào đầu tuần này, ông Markus Duesmann, CEO của Audi, đã công bố sẽ ngừng sản xuất mẫu crossover hạng sang nhỏ nhất của mình. "Chúng tôi đã quyết định không lắp ráp dòng xe A1 nữa. Do đó, mẫu xe SUV Audi Q2 cũng sẽ không có thế hệ tiếp theo. Chúng tôi sẽ định vị lại Audi thành thương hiệu cao cấp. Chúng tôi sẽ giới hạn dòng sản phẩm của mình ở phân khúc thấp và mở rộng ở phân khúc cao".
Hiện nay, Audi Q2 không chỉ được lắp ráp tại nhà máy ở Ingolstadt, Đức. Ngoài Đức, mẫu SUV hạng sang này còn được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc và bán ra thị trường dưới cái tên Audi Q2L.
Audi Q2 se bi “khai tu”, nhuong san cho Mercedes GLA va BMW X1-Hinh-2
Ngoài Đức, mẫu SUV hạng sang này còn được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc và bán ra thị trường dưới cái tên Audi Q2L. 
Đúng như tên gọi, Audi Q2L tại Trung Quốc có chiều dài cơ sở lớn hơn so với Q2 ở thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, Audi Q2L tại Trung Quốc còn có cả phiên bản thuần điện mang tên e-Tron. Audi Q2L e-Tron được trang bị cụm pin 38 kWh và có thể chạy hết quãng đường 265 km sau khi sạc đầy pin.
Ngoài ra, Audi Q2 còn có phiên bản hiệu suất cao hơn mang tên SQ2 với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro tiêu chuẩn. Động cơ của Audi SQ2 là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Audi Q2 se bi “khai tu”, nhuong san cho Mercedes GLA va BMW X1-Hinh-3
Audi Q2L tại Trung Quốc có chiều dài cơ sở lớn hơn so với Q2 ở thị trường quốc tế.
Tại Việt Nam, Audi Q2 phiên bản mới nhất cũng đã ra mắt vào hồi tháng 6 năm ngoái. Giá xe Audi Q2 tại Việt Nam được dự đoán rơi vào khoảng 1,68 tỷ đồng.
Với việc A1 và Q2 bị ngừng sản xuất, A3 sẽ trở thành mẫu xe rẻ nhất trong dòng sản phẩm toàn cầu của hãng Audi. Dự kiến, vào cuối năm nay, Audi sẽ trình làng Q6 e-Tron như sản phẩm đầu tiên được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ PPE của hãng. Đây là cơ sở gầm bệ mới do Audi phát triển chung với Porsche.
Tại Trung Quốc, hãng Audi dự định giới thiệu mẫu SUV mới mang tên Q6 trong năm nay. Mẫu xe này sẽ được ra đời dựa trên cơ sở gầm bệ của Volkswagen Atlas.
Audi Q2 se bi “khai tu”, nhuong san cho Mercedes GLA va BMW X1-Hinh-4
Ngoài Audi Q2 còn có phiên bản hiệu suất cao hơn mang tên SQ2 với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro tiêu chuẩn.
Cũng trong năm nay, Audi E-Tron phiên bản nâng cấp dự kiến sẽ ra mắt. Theo tin đồn, E-Tron phiên bản nâng cấp sẽ được đổi tên thành Q8 E-Tron để phù hợp hơn với vị trí của xe trong dòng sản phẩm Audi.
Theo kế hoạch, vào năm 2026, Audi sẽ ra mắt mẫu xe mới dùng động cơ đốt trong cuối cùng của hãng. Đến năm 2033, Audi sẽ ngừng sản xuất toàn bộ những mẫu xe dùng động cơ đốt trong của mình. Tuy nhiên, dây chuyền lắp ráp các mẫu xe máy xăng tại nhà máy ở Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục thêm vài năm nữa, tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường.
Thảo Nguyễn