Chiếc Tesla Model S chạy tới 1,5 triệu km trong hơn 7 năm

Google News

Đây có là là chiếc xe ôtô điện nói chung và xe Tesla nói riêng có số công-tơ-mét cao nhất thế giới tính đến thời điểm này.

 
Trên thế giới, số lượng những chiếc ôtô dùng động cơ đốt trong chạy được hơn 1 triệu km vốn đã không nhiều. Việc một chiếc ôtô điện chạy hơn 1 triệu km lại càng hiếm gặp hơn nữa và chiếc ôtô điện Tesla Model S đời cũ trong bài viết này là một trong số đó.
Vào ngày 6/1/2022 vừa qua, chiếc Tesla Model S chạy điện này đã đạt đến số công-tơ-mét (ODO) 1,5 triệu km. Đây có là là chiếc ôtô điện nói chung và xe Tesla nói riêng có số ODO cao nhất thế giới tính đến thời điểm này.
Chiec Tesla Model S chay toi 1,5 trieu km trong hon 7 nam
Ảnh chụp bảng đồng hồ của chiếc Tesla Model S khi chạm mốc 1,5 triệu km.
Chiếc Tesla Model S này thuộc sở hữu của người đàn ông có tên Hansjörg von Gemmingen, hiện đang sống tại Đức. Chiếc xe thuộc phiên bản hiệu suất cao đời đầu của dòng Tesla Model S là P85 và được ông Hansjörg mua vào năm 2014.
Như vậy, trong thời gian hơn 7 năm, ông Hansjörg đã chạy 1,5 triệu km. Tính trung bình, mỗi ngày chiếc Tesla Model S của Hansjörg chạy hơn 500 km. Sở dĩ ông Hansjörg lái xe nhiều như vậy vì làm nghề tài xế taxi.
Được biết, ban đầu, ông Hansjörg sở hữu một chiếc ôtô điện Tesla khác là Roadster. Ông đã lái chiếc Tesla Roadster này được hơn 620.000 km trước khi đổi sang Model S. Lúc đó, ông đã mua chiếc Tesla Model S cũ với số ODO 30.000 km.
Chiec Tesla Model S chay toi 1,5 trieu km trong hon 7 nam-Hinh-2
Chiếc ôtô điện Tesla Model S này đã chạy 1,5 triệu km trong hơn 7 năm.
Vào ngày 15/7/2019, số ODO của chiếc xe này tăng lên 900.000 km. Đến ngày 28/11 cùng năm, số ODO của xe chính thức chạm mốc 1 triệu km. Nhờ đó, ông Hansjörg đã ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness. Gần 1 năm sau, vào ngày 15/10/2020, chiếc Tesla Model S này tiếp tục cán mốc 1,2 triệu km. Mục tiêu của ông Hansjörg chính là đưa số ODO của xe lên 1,6 triệu km.
Có thể nói, chưa có chiếc Tesla Roadster và Model S nào chạy nhiều như xe của người đàn ông này. Nguyên nhân là do người ta thường dùng ô tô điện để chạy trên quãng đường ngắn thay vì làm taxi như ông Hansjörg.
Chiec Tesla Model S chay toi 1,5 trieu km trong hon 7 nam-Hinh-3
Ông Hansjörg cầm lái chiếc Tesla Model S của mình.
Theo ông Hansjörg, chiếc Tesla Model S đã bị hỏng pin sau khi chạy được 290.000 km. Xe sau đó đã được thay pin theo chế độ bảo hành. Hiện chưa rõ từ đó đến nay, chiếc xe này có thay pin thêm lần nào nữa không.
Trong khi đó, mô-tơ điện trên xe đã được thay thế vài lần. Chiếc Tesla Model S P85 này vốn dùng 1 mô-tơ điện và hệ dẫn động cầu sau. Lần thay mô-tơ điện thứ 3 là khi xe đạt số ODO 680.000 km. Lần thứ 4 là khi xe chạy được 1 triệu km.
Chiec Tesla Model S chay toi 1,5 trieu km trong hon 7 nam-Hinh-4
Ông Hansjörg chụp với 2 chiếc ôtô điện Tesla của mình.
Với số ODO ấn tượng như thế, chiếc Tesla Model S này nhận được rất nhiều sự quan tâm. Do đó, ông Hansjörg rất chăm chỉ cập nhật về chiếc xe trên tài khoản mạng xã hội của mình. Thậm chí, tỷ phú Elon Musk - CEO của hãng Tesla - còn từng chúc mừng ông Hansjörg khi chiếc Model S đạt số ODO 1.199.413 km.
Khi được hỏi về bí quyết chăm sóc chiếc ô tô điện của mình, ông Hansjörg khuyên mọi người lúc nào cũng nên dùng hệ thống sạc chậm. Theo ông, người dùng chỉ nên sử dụng hệ thống sạc nhanh Supercharging khi đi đường dài.
Chiec Tesla Model S chay toi 1,5 trieu km trong hon 7 nam-Hinh-5
Chiếc Tesla Model S cán mốc 1 triệu km vào năm 2019 và ghi tên mình vào sách Kỷ lục Guinness.
Hiện nay, kỷ lục xe có số ODO cao nhất thế giới thuộc về chiếc Volvo 1800S đời 1966 của ông Irving Gordon. Vào năm 2018, chiếc Volvo 1800S này đã vượt ngưỡng 3 triệu dặm (khoảng 4,8 triệu km). Để vượt qua kỷ lục này, ông Hansjörg vẫn còn cả một quãng đường dài phía trước.
Thảo Nguyễn