Ford Everest 2022 ra mắt Thái Lan tháng 3 này, chờ về Việt Nam

Google News

Mẫu xe SUV Ford Everest 2022 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào ngày 21/3 tới đây, cùng với người anh em Ranger và sắp cập bến Việt Nam.

  
Ford Everest 2022 mới chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào đầu tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, hãng Ford đã nhanh chóng lên kế hoạch mang mẫu SUV cỡ trung này đến giới thiệu tại Đông Nam Á.
Theo đó, Ford Everest thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào ngày 21/3/2022 tới đây, cùng với người anh em Ranger. Dự kiến, Ford Everest mới sẽ được trưng bày trong triển lãm Bangkok Motor Show 2022 cùng với Ranger để người tham quan có cơ hội trải nghiệm thực tế 2 mẫu xe này.
Ford Everest 2022 ra mat Thai Lan thang 3 nay, cho ve Viet Nam
Ford Everest 2022 sẽ ra mắt Đông Nam Á ngay trong tháng 3 này.
Như vậy, sau Úc, Thái Lan sẽ là thị trường thứ hai trên thế giới mà Ford Everest 2022 ra mắt. Tuy nhiên, phải đến cuối năm nay, mẫu SUV hạng D này mới được bán ra tại Thái Lan.
Hiện hãng Ford chưa công bố thông tin cụ thể về Everest mới dành cho thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, xe dự kiến sẽ không khác biệt quá nhiều so với Ford Everest 2022 ở Úc, cả về thiết kế lẫn trang bị.
Tương tự thế hệ cũ, Ford Everest 2022 cũng dùng chung cơ sở gầm bệ với Ranger mới. So với thế hệ cũ, mẫu xe này có chiều dài cơ sở tăng 50 mm.
Không chỉ chung khung gầm, Ford Everest 2022 còn có một số nét thiết kế giống Ranger mới, đặc biệt là phần đầu xe. Tại đây, đối thủ của Toyota Fortuner được trang bị cụm đèn pha hình chữ "C" với dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh, nẹp mạ crôm kép nằm ngang, nối liền với logo của hãng Ford ở giữa lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù và hốc gió trung tâm mới.
Ford Everest 2022 ra mat Thai Lan thang 3 nay, cho ve Viet Nam-Hinh-2
Ford Everest 2022 sở hữu thiết kế đầu xe tương tự Ranger mới 
Trong khi đó, sườn xe được bổ sung đường vai xe nổi bật và khe gió sau chắn bùn trước mới với nẹp mạ crôm trang trí. Tiếp đến là cửa sau có kích thước lớn hơn để hành khách ra/vào xe dễ dàng hơn và baga nóc mới. Đằng sau, Ford Everest 2022 có những chi tiết mới như đèn hậu, cản va và đèn phản quang.
Ford Everest 2022 ra mat Thai Lan thang 3 nay, cho ve Viet Nam-Hinh-3
Thiết kế phía sau của Ford Everest 2022 cũng được làm mới 
Bên trong Ford Everest 2022 vẫn là không gian nội thất 7 chỗ nhưng đã được nâng cấp mạnh về mặt thiết kế và trang bị tiện nghi. Xe được trang bị hệ thống đèn viền nội thất, bảng đồng hồ kỹ thuật số với kích thước 8 inch hoặc 12,4 inch, sạc điện thoại thông minh không dây, cần số bọc da, phanh tay điện tử mới và ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có tính năng sưởi/thông hơi. Thêm vào đó là hàng ghế thứ hai có thể trượt lên phía trước nhiều hơn để hành khách xuống hàng ghế cuối dễ dàng hơn.
Ford Everest 2022 ra mat Thai Lan thang 3 nay, cho ve Viet Nam-Hinh-4
Nội thất của Ford Everest 2022 
Giống như Ford Ranger mới, Everest 2022 cũng có màn hình cảm ứng nằm dọc, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A. Màn hình này có kích thước 10,1 inch hoặc 12 inch, tùy phiên bản.
Chưa rõ Ford Everest 2022 tại Thái Lan sẽ sử dụng động cơ nào. Mẫu SUV này hiện có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ. Trong đó, có 2 động cơ mới là máy dầu EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L và máy xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.3L. Hai động cơ còn lại vẫn giống như cũ, đó là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp đơn và tăng áp kép, dung tích 2.0L.
Các động cơ trên sẽ đi với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp. Ngoài ra, xe còn có 2 loại hệ dẫn động 4 bánh, bao gồm 4WD và AWD. Ở một số thị trường, Ford Everest 2022 sẽ có thêm hệ dẫn động 1 cầu.
Điểm nhấn cuối cùng của mẫu xe này là những trang bị an toàn khá đầy đủ như hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường tích hợp tính năng phát hiện lề đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ tránh va chạm sớm, phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh khẩn cấp tự động và nhận diện biển báo giao thông.
Sau Thái Lan, Ford Everest 2022 nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam.

Thảo Nguyễn