Ford Fiesta "đội sổ" xe kém an toàn tại quê nhà Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Những mẫu xe du lịch cỡ B và C có tỷ lệ số ca tử vong vì tai nạn giao thông cao nhất, trái ngược với SUV, đặc biệt là SUV hạng sang. Đáng chú ý, Ford Fiesta và Hyundai Accent đứng đầu bảng xe kém an toàn.

 
Mới đây, Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ (IIHS) đã công bố kết quả của một nghiên cứu mới. Theo nghiên cứu này, tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông của người dùng xe du lịch cỡ nhỏ là cao nhất tại Mỹ.
IISH cho biết, "15 trong tổng số 20 mẫu xe đời 2017 có tỷ lệ người tử vong cao nhất vì tai nạn giao thông" đều là xe du lịch cỡ C hoặc B. Ngoài ra, nghiên cứu này cũng phát hiện việc xe du lịch cỡ B có tỷ lệ người tử vong vì tai nạn giao thông cao nhất. Cứ 1 triệu chiếc xe cỡ B đăng ký thì có đến 82 ca tử vong. Con số này cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ 15 ca tử vong trên 1 triệu xe đăng ký của phân khúc SUV cỡ lớn.
Ford Fiesta
Danh sách những mẫu xe kém an toàn nhất trong nghiên cứu của IIHS 
Trong nghiên cứu của IIHS, mẫu ôtô kém an toàn nhất tại Mỹ là xe Ford Fiesta với 141 ca tử vong trên 1 triệu xe đăng ký. Đứng đằng sau là Hyundai Accent (116 ca), Chevrolet Sonic (98 ca) và Nissan Versa Note (96 ca). Trái ngược với những mẫu xe này, Volkswagen Golf, Range Rover Evoque, Mercedes-Benz C-Class hay Lexus NX 200t lại có tỷ lệ ca tử vong trên 1 triệu xe đăng ký là 0.
Ford Fiesta
  Ford Fiesta 2017 có tỷ lệ tài xế tử vong cao nhất khi tai nạn giao thông
Trung bình, tỷ lệ số ca tử vong vì tai nạn giao thông của những chiếc xe đời 2017 tại Mỹ là 36 ca/1 triệu xe. Con số này cao hơn 6 ca so với năm 2014 và 8 ca so với năm 2011. Tỷ lệ ca tử vong tăng lên cũng một phần là vì người dân mua xe nhiều hơn sau cuộc đại suy thoái kéo dài từ năm 2007 - 2009.
Nghiên cứu của IIHS chỉ tính số ca tử vong của tài xế và loại trừ những dữ liệu có thể gây ảnh hưởng như tốc độ lái xe. Tất nhiên, nghiên cứu này không phải là hoàn hảo nhưng cũng phần nào cho thấy xe du lịch cỡ nhỏ không an toàn bằng crossover, xe bán tải hay SUV.
Ford Fiesta
 Danh sách những mẫu xe an toàn nhất trong nghiên cứu của IIHS.
Thông thường, xe cỡ nhỏ cũng chỉ được trang bị hệ thống an toàn rất cơ bản. Ngược lại, những mẫu ô tô hạng sang vốn đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến nên chẳng có gì ngạc nhiên khi chúng dẫn đầu danh sách xe an toàn nhất.


Thảo Nguyễn