Hyundai Nexo bị triệu hồi vì nguy cơ rò rỉ khí hydro và bắt lửa

Google News

Hyundai đang triệu hồi một số mẫu Nexo đời 2019 tại Mỹ do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu hydro. Đây là lỗi nghiêm trọng vì khí hydro rất dễ cháy và phát nổ.

  
Hyundai sẽ triệu hồi 54 xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro Nexo vì khả năng rò rỉ hydro, có thể dẫn đến hỏa hoạn. Các xe Hyundai Nexo dính lỗi này có ngày sản xuất từ 10/8/2018 đến 17/12/2018, thuộc model 2019.
Hãng đã bắt đầu điều tra vấn đề tiềm ẩn với chiếc xe hydro Hyundai Nexo của mình khi một mẫu sản xuất vào năm 2019 bốc cháy tại trạm tiếp nhiên liệu hydro ở Hàn Quốc.
Hyundai Nexo bi trieu hoi vi nguy co ro ri khi hydro va bat lua
 Hyundai Nexo bị triệu hồi vì nguy cơ rò rỉ khí hydro và bắt lửa.
Hãng xe Hàn đã phân tích sự cố này và phát hiện ra bộ lọc ngăn chứa nhiên liệu đã tách ra ngay sau khi nạp nhiên liệu xong. Điều này khiến cho hydro rò rỉ từ bình chứa vào khoang nạp nhiên liệu.
Sau đó, khi chủ xe (đang bị tĩnh điện) tiếp xúc với nắp nhiên liệu, đã xảy ra hiện tượng bắt lửa. Rất may, hệ thống dập lửa của trạm hydro đã nhanh chóng dập tắt ngọn lửa này.
Cuộc điều tra của Hyundai đã phát hiện ra rằng lọc của ngăn chứa là nguyên nhân chính gây ra lỗi trên. Họ cũng đã phát hiện lỗi sai đến từ nhà cung cấp. Nguyên mẫu thiết kế bộ lọc phải được hàn bằng laser. Nhưng nhà cung cấp đã sử dụng bộ lọc gốc epoxy.
Hyundai Nexo bi trieu hoi vi nguy co ro ri khi hydro va bat lua-Hinh-2
 Các chủ sở hữu có xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi Hyundai Nexo vào đầu tháng 6/2022. 
Các chủ sở hữu có xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi Hyundai Nexo vào đầu tháng 6/2022. Họ sẽ mang xe đến đại lý Hyundai tại địa phương, để được thay thế miễn phí các bộ phận liên quan.
Ngoài trừ xe chạy nhiên liệu hóa thạch như xăng và dầu, giới xe phân nhánh làm 2 hướng là xe điện và xe chạy pin nhiên liệu. Và vì cả thế giới vẫn chưa quyết định được đâu mới là nguồn nhiên liệu cho xe hơi tương lai nên Hyundai đã sẵn sàng cho cả 2. Đối với xe điện, Hyundai có Kona EV. Đối với xe chạy pin nhiên liệu, Hyundai có Nexo.
Hyundai Nexo bi trieu hoi vi nguy co ro ri khi hydro va bat lua-Hinh-3
Hình ảnh một trạm tiếp nhiên liệu hydro phát nổ ở Sandvika, Na Uy hồi năm 2019 (không liên quan đến nội dung bài viết).
Với giá khởi điểm 58.300 USD, Nexo không phải là mẫu xe có giá phải chăng nhất đối với các khách hàng muốn trải nghiệm "xe xanh". Nó còn đắt hơn cả một chiếc Audi Q7 tại Mỹ.
Hyundai Nexo có công suất là 161 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 9,6 giây. Theo Hyundai, chiếc crossover chạy được quãng đường 612 km sau khi nạp đầy nhiên liệu.
Ưu điểm của Nexo là độ êm ái khi chạy và tính thân thiện với môi trường. Mẫu xe này chỉ thải ra môi trường hơi nước.
Thảo Nguyễn