Hyundai Thành Công khánh thành điểm trường tiểu học Nghệ An

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 23/3/2019 vừa qua, Hyundai Thành Công (HTC) chính thức khánh thành công trình điểm trường tiểu học Na Ngoi, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An trong sự vui mừng của thầy trò và người dân nơi đây.

Đây là công trình nằm trong chuỗi các hoạt động xã hội của HTC từ năm 2016 đến nay. Công trình được thực hiện bởi 100% vốn tài trợ của Hyundai Thành Công với sự hỗ trợ của Hyundai Motor (HMC), kết hợp cùng báo điện tử VOV, Đài Tiếng nói Việt Nam và chính quyền huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.
Kỳ Sơn là huyện miền núi vùng cao của tỉnh Nghệ An, cách thủ đô Hà Nội khoảng 450km về phía Tây Nam, TP Vinh tỉnh Nghệ An 200km về phía Tây. Đây được là huyện nghèo của tỉnh với gần 200km đường biên giới giáp Lào, diện tích 2.095 km2 với hơn 70.000 dân với các dân tộc Thái, Khơ Mú, Mông. Đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn cần được hỗ trợ. Trước thời điểm khánh thành 6 tháng, HTC đã có những chuyến khảo sát về tình hình đời sống, học tập của trẻ em của huyện.
Hyundai Thanh Cong khanh thanh diem truong tieu hoc Nghe An
 Hyundai Thành Công khánh thành điểm trường tiểu học Nghệ An.
Đoàn nhận thấy trường Tiểu học Na Ngoi 1 là một trong những trường còn nhiều khó khăn với 7 điểm trường lẻ, gồm 477 học sinh. Các em chủ yếu là con em gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đang còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường.
Trước những khó khăn của thầy và trò Hyundai Thành Công (HTC) đã quyết định tài trợ toàn bộ kinh phí cho việc xây dựng điểm trường một cách kiên cố với móng, cột, dầm cốt thép, mái lợp và tường gạch bao che với diện tích hơn 260m2 gồm 5 phòng học, 1 phòng giáo vụ, công trình vệ sinh, sân chơi nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của các thầy cô, học sinh nơi đây. Ngoài ra, các cán bộ nhân viên của HTC còn thực hiện quyên góp, mua sắm nhiều trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng hỗ trợ việc dạy và học… để cung cấp cho điểm trường.
Hyundai Thanh Cong khanh thanh diem truong tieu hoc Nghe An-Hinh-2
Điểm trường tiểu học Na Ngoi, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.
Với mong muốn đem lại cho các em học sinh một trải nghiệm mới song song với lễ khánh thành, HTC cũng đã tổ chức những hoạt động vui chơi dành cho các em học sinh của trường và trẻ em ở khu vực xung quanh. Các em được tham gia khu vui chơi nhà hơi, tô tượng, ẩm thực, đu quay, tàu điện, vẽ tranh cát, chiếu phim… nhằm mang đến những trải nghiệm, những niềm vui mới.
Đây sẽ tiếp tục trở thành hoạt động mang tính thường xuyên của HTC cùng các cán bộ nhân viên trong thời gian tới.
Thảo Nguyễn