Jaguar vay hơn 700 triệu USD từ Trung Quốc chống dịch COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Jaguar Land Rover (JLR), thuộc sở hữu của tập đoàn Tata Motors, Ấn Độ mới đây đã ký kết thỏa thuận với các công ty cho vay Trung Quốc về khoản nợ xoay vòng 3 năm trị giá 704,50 triệu USD (khoảng 16.378 tỷ đồng).

Jaguar vay hon 700 trieu USD tu Trung Quoc chong dich COVID-19
 Jaguar Land Rover (JLR), thuộc sở hữu của tập đoàn Tata Motors.
Arthur Yu, phó chủ tịch của JLR và giám đốc tài chính Trung Quốc, cho biết các ngân hàng Trung Quốc sẽ cung cấp khoản vay xoay vòng này cho thương hiệu Jaguar Land Rover (JLR) bao gồm Ngân hàng Trung Quốc, ngân hàng ICBC, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ngân hàng Truyền thông và Ngân hàng Phát triển Phố Đông Thượng Hải.
Động thái trên của hãng xe Anh Quốc diễn ra sau bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực lên các chuỗi cung ứng và bán hàng trên toàn cầu. Doanh số tại thị trường Trung Quốc từng chiếm 25% đến 30% doanh số toàn cầu của JLR, nhưng trong hai tháng qua, chiếm đến 50%. Lí do là vì trong khi các đại lý ở Đại Lục mở cửa thì phần lớn đóng cửa ở châu Âu và Bắc Mỹ
Jaguar vay hon 700 trieu USD tu Trung Quoc chong dich COVID-19-Hinh-2
 JLR không đủ điều kiện nhận khoản hỗ trợ tài chính doanh nghiệp do Covid-19 chung của Kho bạc và Ngân hàng Anh.
JLR không đủ điều kiện nhận khoản hỗ trợ tài chính doanh nghiệp do Covid-19 chung của Kho bạc và Ngân hàng Anh vì khoản nợ của công ty không được đánh giá là cấp đầu tư trước khi cuộc khủng hoảng bắt đầu, có nghĩa là nó quá rủi ro .
“Các cơ sở cho vay có thể giúp JLR Trung Quốc quản lý tốt hơn dòng tiền trong bối cảnh đại dịch virus Corona”, Arthur Yu nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.
Jaguar vay hon 700 trieu USD tu Trung Quoc chong dich COVID-19-Hinh-3
 Dự kiến doanh số của phân khúc xe hạng sang tại Trung Quốc năm nay sẽ ngang bằng với năm ngoái hoặc tăng trưởng nhẹ.
JLR, công ty nhập khẩu ôtô và cũng có quan hệ đối tác sản xuất với công ty ôtô Chery Automobiles có trụ sở tại Vu Hồ, thành phố Changshu phía đông Trung Quốc cho biết doanh số bán hàng tại Trung Quốc trong tháng 4 ngang bằng với cùng kỳ năm ngoái và chứng kiến doanh số tăng trưởng trong tháng 5.
Yu cho biết công ty dự kiến doanh số của phân khúc xe hạng sang tại Trung Quốc năm nay sẽ ngang bằng với năm ngoái hoặc tăng trưởng nhẹ.
Jaguar vay hon 700 trieu USD tu Trung Quoc chong dich COVID-19-Hinh-4
Ngoài JLR, các nhà sản xuất ôtô khác tại Anh cũng bị ảnh hưởng nặng nề, với sự gián đoạn các chuỗi cung ứng vì Covd-19.
Ngoài JLR, các nhà sản xuất ôtô Anh quốc cũng bị ảnh hưởng nặng nề, với sự gián đoạn các chuỗi cung ứng, sau đó là việc đóng cửa các nhà máy và đóng băng gần như hoàn toàn doanh số bán hàng tại các thị trường trọng điểm.
Kỳ vọng về doanh số trong năm thấp hơn đáng kể đã khiến hơn 4.000 người mất việc làm trong ngành công nghiệp xe hơi của Anh trong những ngày gần đây từ các nhà sản xuất Aston Martin, Bentley và McLaren và các đại lý bán xe. Các nhà sản xuất ô tô châu Âu cũng đã tuyên bố mất hàng chục ngàn việc làm khi họ cố gắng cắt giảm chi phí.
Video: Xem màn quáng bá Range Rover Sport tại Trung Quốc.


Thảo Nguyễn