Khách mua Kia Sorento phải chờ "dài cổ" mới được nhận xe

Google News

(Kiến Thức) - Được biết, khách hàng đặt mua mẫu xe SUV Kia Sorento Hybrid 2022 mới trong tháng 10/2021 tại thị trường quê nhà Hàn Quốc sẽ phải chờ khoảng 11 tháng mới được nhận xe do tình trang thiếu chip bán dẫn. 

  
Hãng Kia hiện đang gặp khó khăn trong việc sản xuất các mẫu xe bán chạy của mình. Theo một số nguồn tin, sản lượng xe Kia hiện thấp hơn so với kế hoạch vì thiếu chip bán dẫn. Được biết, khách hàng đặt mua Kia Sorento Hybrid 2022 mới trong tháng 10/2021 tại Hàn Quốc sẽ phải chờ khoảng 11 tháng mới được nhận xe. Thời gian tương ứng của Kia Sportage Hybrid là 9 tháng. Trong khi đó, thời gian chờ nhận xe của khách đặt mua Kia K8 Hybrid là 8 tháng. Như vậy, khách hàng Hàn Quốc đặt mua xe vào thời điểm này sẽ phải chờ ít nhất đến mùa thu năm sau.
Khach mua Kia Sorento phai cho
 Khách hàng đặt mua mẫu xe SUV Kia Sorento Hybrid 2022 mới trong tháng 10/2021 tại thị trường quê nhà Hàn Quốc sẽ phải chờ khoảng 11 tháng mới được nhận xe.
Các mẫu xe hybrid của Kia sẽ có thời gian giao xe nhanh hơn. Theo đó, Kia Sorento máy xăng 2.5L có thời gian giao xe là 7 tháng trong khi con số tương ứng của Sorento máy dầu 2.2L là 5 tháng. Với Kia Sportage 2022, thời gian giao xe của phiên bản máy xăng là 7 tháng và phiên bản máy dầu là 4 tháng. Trong khi đó, Kia K8 bản máy xăng 2.5L có thời gian giao xe là 6 tháng và 2 tháng với phiên bản máy xăng 3.5L. Nếu khách hàng mua Kia K8 với hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa thì thời gian chờ nhận xe còn dài hơn nữa.
Một mẫu xe khác của thương hiệu Kia cũng bị kéo dài thời gian giao cho khách, đó là K5. Cụ thể, thời gian giao xe của Kia K5 Turbo dùng động cơ tăng áp là 7 tháng trong khi phiên bản hybrid là hơn 3 tháng.
Khach mua Kia Sorento phai cho
 Các mẫu xe hybrid của Kia sẽ có thời gian giao xe nhanh hơn.
Riêng Kia Seltos phiên bản máy dầu hiện đang bị ngừng sản xuất tại Hàn Quốc. Nguyên nhân là do hãng Kia hiện đang cân nhắc việc đầu tư cải tiến động cơ diesel của dòng SUV cỡ B này để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải. Nếu Kia đầu tư cải tiến động cơ thì giá Seltos máy dầu sẽ tăng lên, từ đó làm giảm sức cạnh tranh của mẫu xe này. Ngoài ra, hãng Kia còn loại bớt 2 màu sơn ngoại thất không được nhiều khách hàng yêu thích của Seltos là đen Cherry và xám Gravity.
Không chỉ Kia mà phần lớn các hãng ôtô trên thế giới hiện đều gặp khó khăn trong việc sản xuất xe mới vì cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu. Ví dụ như Mercedes-Benz hiện đã phải cắt bỏ hệ thống định vị thực tế ảo và tính năng mở cửa rảnh tay trên ôtô của mình để kịp giao xe cho khách.
Khach mua Kia Sorento phai cho
 Không chỉ Kia mà phần lớn các hãng ôtô trên thế giới hiện đều gặp khó khăn trong việc sản xuất xe mới vì cuộc khủng hoảng chip bán dẫn.
Tương tự như vậy, BMW cũng phải cắt một số tính năng trên xe như cảm biến đá cốp. Trong khi đó, những hãng xe lớn như Toyota đã phải tạm thời đóng cửa nhà máy vì thiếu chip bán dẫn. Các hãng xe dự đoán tình trạng thiếu chip bán dẫn này sẽ còn kéo dài đến năm 2023.
Thảo Nguyễn