Mercedes-Benz Unimog lập kỷ lục khi leo cao tới 6.694 mét

Google News

(Kiến Thức) - Kỷ lục mới của chiếc xe Mercedes-Benz Unimog chắc sẽ đứng vững một thời gian dài trước khi bị phá bỏ. Đáng chú ý, nó đã để lại dấu ấn ở độ cao 6.694 mét so với mực nước biển.

 
Hai chiếc Mercedes-Benz Unimog mới đã đi lên đến độ cao mà không một chiếc xe nào khác từng đạt được, và như mong đợi, chúng trông thật sung sức khi làm điều đó. Hai chiếc xe Mercedes-Benz off-road huyền thoại này là một phần của cuộc thám hiểm nhằm thiết lập một hệ thống radio khẩn cấp trên một ngọn núi lửa Chile, qua đó xác lập nên một kỷ lục mới.
Cả hai chiếc xe tải to lớn đã lên đến một trại cao độ ở 6.100 mét, tuy nhiên chỉ có một chiếc là đi tiếp để phá kỷ lục thế giới. Chiếc Mercedes-Benz Unimog U 5023 độ đã để lại dấu ấn ở độ cao 6.694 mét so với mực nước biển.
Mercedes-Benz Unimog lap ky luc khi leo cao toi 6.694 met

Thành tích của chiếc Unimog đã lập nên một kỷ lục thế giới mới.

Một đội ngũ 10 người đã tham gia vào hành trình này, dẫn đầu bởi Matthias Jeschke, người sở hữu một công ty mang tên Extrem Events. Hai chiếc xe đã được cung cấp bởi Mercedes-Benz cho đội ngũ để sử dụng trong chuyến thám hiểm của họ, gồm liên quan tới việc lắp đặt 4 bộ radio khẩn cấp trên núi Ojos de Salado ở Chile.
Nó là ngọn núi lửa cao nhất trên thế giới và là một phần của Vành đai lửa Thái Bình Dương. Điều làm phức tạp thêm vấn đề cho hai chiếc Unimog và những người bên trong là ngọn núi lửa nằm trong Sa mạc Atacama, một trong những nơi khô cằn nhất trên Trái Đất.
Mercedes-Benz Unimog lap ky luc khi leo cao toi 6.694 met-Hinh-2
 Mercedes-Benz Unimog khi leo lên độ cao 6.694 mét.
Bởi Mercedes-Benz tự cung cấp hỗ trợ cho chuyến đi, đội ngũ được tiếp cận tới những trang bị khủng nhất của mẫu xe off-road. Cụ thể, cả hai chiếc xe đều có trang bị với lốp đặc biệt và thiết bị tời, cũng như hệ thống cân bằng trọng lực biến đổi trung tâm mà được cấu hình bởi Unimog Museum, các kỹ sư từ đội ngũ phát triển Unimog, và một người làm thân vỏ Unimog.
Bản thân Jeschke cũng là một người đầy kinh nghiệm tương xứng với khả năng off-road của Unimog. Trong năm 2014, anh ấy đã thiết lập kỷ lục thế giới dành cho xe tải ở độ cao 6.675 mét trong một chiếc Mercedes Zetros. Nhưng kỷ lục mới của anh ấy còn ấn tượng hơn, và là một thước đo chuẩn mực mới dành cho tất cả phương tiện có bánh, hạ gục kỷ lục cũ của một chiếc Suzuki Samurai 1986 thiết lập ở cùng ngọn núi lửa. Kỷ lục 6.688 mét của chiếc Suzuki bé nhỏ đã đứng vững hơn một thập kỷ cho tới khi nó bị phá vỡ bởi những chiếc xe to lớn của Đức và đội ngũ Extrem.

Thảo Nguyễn