Mitsubishi Pajero và Hyundai Tucson biển “lộc phát rởm” tại Nghệ An

Google News

Đại diện cơ quan Công an khẳng định, biển số 37A-868.68 "lộc phát, phát lộc" của cả hai chiếc xe Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai Tucson đời mới tại Nghệ An xuất hiện trên mạng xã hội đều là giả.

Video: Sản xuất biển số xe giả bằng công nghệ "cắt dán" (Nguồn: VTV24)
Mới đây, mạng xã hội Facebook rộ lên thông tin nghi hoặc về hai chiếc xe: Mitsubishi Pajero Sport đời mới và Hyundai Tucson đeo biển số "lộc phát, phát lộc" trùng nhau. Theo đó, hai chiếc xe đều có màu trắng, thuộc phiên bản đời mới nhất và quan trọng là sử dụng chung một biển số xe 37A-868.68, thuộc tỉnh Nghệ An. Chiếc Mitsubishi Pajero Sport 2021 được chụp lại ảnh khi đang lưu thông trên đường và dừng chờ đèn đỏ. Trong khi đó, chiếc Hyundai Tucson 2021 biển lộc phát thì được chụp trong showroom của hãng.
Mitsubishi Pajero va Hyundai Tucson bien “loc phat rom” tai Nghe An
 Đại diện cơ quan Công an khẳng định, biển số 37A-868.68 "lộc phát, phát lộc" của cả hai chiếc xe Mitsubishi Pajero Sport và Hyundai Tucson đời mới tại Nghệ An xuất hiện trên mạng xã hội đều là giả.
Con số 68 - theo chữ nôm là Lục và Bát, khi nói lái đi sẽ thành "lộc" và "phát". Do đó, nhiều người quan niệm sử dụng xe có "biển đẹp" 68 sẽ đem lại may mắn "lộc phát". Tuy nhiên việc hai xe cùng sử dụng chung một biển số khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên: không rõ xe nào mới là xe sử dụng biển thật, còn xe nào là xe "làm màu".
Theo thông tin từ đại diện phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã khẳng định: "Nhìn qua trên hình ảnh chúng tôi phát hiện cả 2 xe đều biển giả. Trong đó 1 xe được dán băng dính đen. Còn biển số 37A-868.68 trên chiếc xe Hyundai mang biển giả. Hiện chúng tôi đang tra cứu biển số này đang được sử dụng cho xe nào."
Mitsubishi Pajero va Hyundai Tucson bien “loc phat rom” tai Nghe An-Hinh-2
 Sự việc gây bức xúc trong công chúng, bởi lẽ hành động giả mạo biển số không những vi phạm pháp luật, mà còn gây ảnh hưởng cho những chủ xe sử dụng biển số thật.
Đồng thời, vị cán bộ này cũng nói thêm: Trong quá trình tuần tra, nếu lực lượng chức năng phát hiện được sẽ xử lý nghiêm. Hoặc công dân nào đó phản ánh và chứng thực được hình ảnh đó là thật thì cơ quan chức năng sẽ mời lên làm việc để xử phạt".
Trước đó, mạng xã hội cũng đã từng xôn xao với trường hợp hai chiếc Mercedes-Benz E300 màu đen có cùng biển số xe "chạm mặt nhau" ở khu vực quận Hà Đông, Hà Nội; hoặc hai chiếc Porsche cùng model, cùng đời xe, cùng biển số "đấu đầu" nhau trong khu vực khu đô thị Times city ở Vĩnh Tuy, Hà Nội.
Mitsubishi Pajero va Hyundai Tucson bien “loc phat rom” tai Nghe An-Hinh-3
Trước đó, cơ quan điều tra đã vào cuộc và tìm ra một đường dây chuyên sản xuất và kinh doanh biển số giả mạo. 
Sau đó, cơ quan điều tra đã vào cuộc và tìm ra một đường dây chuyên sản xuất và kinh doanh biển số giả mạo. Đi kèm đó là giấy tờ xe giả mạo, được làm theo thông tin đánh cắp của những chiếc xe sử dụng biển số thật.
Sự việc gây bức xúc trong công chúng, bởi lẽ hành động giả mạo biển số không những vi phạm pháp luật, mà còn gây ảnh hưởng cho những chủ xe sử dụng biển số thật có trùng số với kẻ đeo "biển giả". Đặc biệt là trường hợp xe biển giả vi phạm giao thông rồi khiến chủ xe "biển thật" phải ngậm ngùi nhận biên bản phạt nguội.
Thảo Nguyễn (TH)