Nghi dính lỗi tại Việt Nam - Mitsubishi Xpander vẫn bán chạy

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp những thông tin bất lợi về nguy cơ “chết” bơm xăng đột ngột cùng việc lò xo giảm chấn phải thay mới do mất dầu thuỷ lực xuất hiện vào giữa tháng 5/2019, Mitsubishi Xpander vẫn bán chạy nhất phân khúc với 2.138 xe.

 
MPV Mitsubishi Xpander mới đang thể hiện một sức hút khó cưỡng tại thị trường Việt Nam với doanh số liên tục tăng trong nhiều tháng vừa qua. Nếu tháng 3/2019, Mitsubishi bán ra 1.838 xe Xpander được xem là kỷ lục ấn tượng thì con số này đã tăng lên 2.138 xe trong tháng 5/2019 vừa qua - vượt mặt Toyota Innova. Trước đó, mốc kỷ lục đầu tiên được ghi nhận là 1.295 xe trong tháng 1/2019.
Bất chấp những thông tin hiện hữu về việc Mitsubishi Xpander dính lỗi “chết” bơm xăng đột ngột, cùng việc lò xo giảm chấn phải thay mới do mất dầu thuỷ lực (không phải triệu hồi chính thức) xuất hiện vào giữa tháng 5/2019, tạm thời doanh số của Mitsubishi Xpander vẫn chưa bị ảnh hưởng, nhờ những đơn hàng trả trong thời điểm này là dành cho các đơn hàng bị chậm, thậm chí có cả những khách đã đặt hàng từ đầu năm nhưng đến giờ mới lấy được xe.
Nghi dinh loi tai Viet Nam - Mitsubishi Xpander van ban chay
 Nghi dính lỗi tại Việt Nam - Mitsubishi Xpander vẫn bán chạy.
Xpander đang là mẫu xe mang lại sự lột xác cho thương hiệu Mitsubishi tại Việt Nam, tuy không cùng phân khúc nhưng nó cũng phần nào đã ảnh hưởng đến doanh số của Toyota Innova – mẫu xe liên tục đứng đầu trong phân khúc MPV trong nhiều năm qua.
Tuy nhiên, trong thời gian tới đây, với sự có mặt của Suzuki Ertiga và cả Ford Tourneo, Nissan Livina phân khúc MPV tại Việt Nam hứa hẹn sẽ có những cuộc cạnh tranh gay gắt, tạo nên một thị trường xe cởi mở và có lợi hơn cho người tiêu dùng. Đáng quan tâm, trong phân khúc xe đa dụng này phần lớn đều được nhập khẩu hoàn toàn (từ Indonesia) chứ không phải lắp ráp trong nước.
Như Kiến Thức đã đưa tin, trongtháng 5/2019 vừa qua cộng đồng nhóm người sử dụng mẫu xe giá rẻ Mitsubishi Xpander tại Việt Nam đang bàn tán khá nhiều trước thông mẫu xe này bị lỗi hụt hơi và chết máy đột ngột ở thị trường Philippines. Đáng chú ý, đã có hai trường hợp gồm một chiếc Mitsubishi Xpander bị hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng và chiếc còn lại bị tố hụt hơi Bình Dương. Tuy nhiên, sau thông tin này nhà phân phối Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết hiện vẫn chưa công bố nguyên nhân chính xác, hãng cho biết đã cập nhật tình hình với công ty mẹ Mitsubishi Motors Corporation để có các kiểm tra kỹ thuật và đánh giá chính thức.
Ngoài hiện tượng được xem là khá khá nguy hiểm cho người sử dụng mẫu xe này hàng ngày do lỗi bơm xăng, thì mới đây bất ngờ một loạt chủ xe đang sử dụng Mitsubishi Xpander còn "tố" thêm mẫu xe họ đang sử dụng gặp hiện tượng phuộc sau bị chảy dầu bất thường, kéo dài từ nhiều tháng nay nhưng vẫn được các đại lý Mitsubishi tại Việt Nam âm thầm thay mới.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander hiện có 2 bản trang bị với giá dao động từ 550 - 620 triệu đồng. Giá bán rẻ chính là một lợi thế không nhỏ của mẫu MPV này tại thị trường Việt Nam.
 
Nguyễn Anh