Người đàn ông tự chế xe lưỡng cư vừa đi,vừa lội nước

Google News

(Kiến Thức) - Xe lưỡng cư vừa có thể đi trên cạn vừa lộ nước hiện không có mấy nhà sản xuất cung cấp ra thị trường. Chính vì thế, nhiều người đã tự tay chế tạo nên một chiếc xe lưỡng cư theo ý mình.

 
Một trong những dự án xe lưỡng cư thú vị mà đang thu hút sự chú ý trên YouTube chính là từ Peter Sripol. Nó được thiết kế và chế tạo hết sức đơn giản, và đó có thể lý do tại sao nó hoạt động tốt đến thế.
Đương nhiên, hoạt động tốt ở đây là muốn nói nó có thể đáp ứng khái niệm cơ bản của một xe bốn bánh lội nước chạy được trên cả đất liền. Tuy nhiên cần phải nói trước rằng nó không thể di chuyển nhanh, và cũng không hợp pháp di chuyển trên đường phố. Nguyên nhân là bởi nó không hề lắp đặt cánh cửa, nội thất, nóc, đèn xi-nhan, hay thậm chí là phanh gì cả.
Nguoi dan ong tu che xe luong cu vua di,vua loi nuoc
 Chiếc xe lưỡng cư tự chế của Peter Sripol trông cực đơn giản.
Những gì chiếc “xe lai thuyền” này có chỉ là một tay lái điều khiển hai bánh trước, và hai bánh phía sau được truyền lực qua dây xích bởi một động cơ chạy xăng. Khi chạy hết ga, tốc độ của nó chỉ nhanh hơn người đi bộ một chút.
Khi xuống nước, khối động cơ 5 mã lực khiêm tốn cũng truyền lực cho hệ thống chân vịt. Một lần nữa, tốc độ di chuyển là không hề nhanh, nhưng đủ tiến về phía trước và hoàn thành nhiệm vụ vượt sông. Có một điểm đáng khen nữa là chiếc xe có thể dễ dàng chuyển dịch từ mặt đất sang mặt nước.
Nguoi dan ong tu che xe luong cu vua di,vua loi nuoc-Hinh-2
 Peter Sripol cho biết rằng, anh ấy có thể sẽ phát triển ý tưởng này thêm nữa với một kinh phí lớn hơn và dùng mô tơ điện tân tiến.
Trên phương diện cấu trúc chế tạo, chiếc xe tự chế này đơn giản chỉ là một bộ khung thép đặt lên một con xuồng nhôm, biến đổi phần ghế dài thành vòm bánh xe. Ở phía dưới, người chế tạo đã lắp các bánh xe go-kart cỡ lớn, đủ tạo nên khoảng sáng gầm để dễ dàng quay đầu trên mặt đất, và bởi bánh xe và chân vịt đều chạy bằng cùng dây xích, chúng sẽ quay hướng đồng lúc. Thân xuồng cũng được gia cố một chút để đảm bảo cứng cáp, chống nước chảy vào trong.
Theo Peter Sripol cho biết rằng, anh ấy có thể sẽ phát triển ý tưởng này thêm nữa với một kinh phí lớn hơn và dùng mô tơ điện tân tiến.
Nguyễn Anh