Người tiêu dùng Mỹ muốn xe ôtô điện chạy từ 805 km/ lần sạc

Google News

Khảo sát do Reuters công bố cũng cho thấy đa số người Mỹ mong muốn một chiếc xe ôtô điện có mức giá dưới ngưỡng 50.000 USD và chạy được chạy từ 805 km/ lần sạc.

  
Một cuộc khảo sát do Reuter thực hiện cho thấy khoảng 1/3 người dân Mỹ sẽ cân nhắc lựa chọn ôtô điện khi có ý định mua xe mới. Cụ thể, 34% trong số 4.410 người thực hiện khảo sát muốn sử dụng ôtô điện tại Mỹ trong tương lai. Ngược lại, 31% người được hỏi nói không với xe điện.
Nguoi tieu dung My muon xe oto dien chay tu 805 km/ lan sac
Người tiêu dùng Mỹ muốn xe ôtô điện chạy từ 805 km/ lần sạc. 
Theo khảo sát trên, hơn một nửa số người được hỏi cho biết số tiền tối đa mà họ sẵn sàng chi trả cho một chiếc xe điện sẽ là 49.999 USD (tương đương 1,17 tỷ đồng). Dù chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã đưa gia nhiều chính sách hỗ trợ, phần lớn các mẫu xe ôtô điện trên thị trường Mỹ hiện nay có giá cao hơn ngưỡng 50.000 USD. Chính phủ Mỹ đặt mục tiêu 50% tổng doanh số ôtô mới tại Mỹ vào năm 2030 sẽ là xe điện hoặc PHEV.
Khoảng 35% người được hỏi cho biết mong muốn sở hữu một mẫu EV có thể vận hành trên quãng đường 805 km giữa 2 lần sạc và 37% khác mong muốn phạm vi hoạt động tối đa trên xe điện khoảng 482 km.
Nguoi tieu dung My muon xe oto dien chay tu 805 km/ lan sac-Hinh-2
Theo khảo sát trên, hơn một nửa số người được hỏi cho biết số tiền tối đa mà họ sẵn sàng chi trả cho một chiếc xe điện sẽ là 49.999 USD. 
Trong vài năm gần đây, doanh số xe điện tại Mỹ tăng mạnh. Ôtô điện chiếm 5,8% tổng lượng xe bán ra ở thị trường này vào năm ngoái, tăng từ mức 3,2% của năm 2021, theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Motor Intelligence. Tesla vẫn thống trị thị trường xe điện xứ sở cờ hoa, chiếm 65% tổng doanh số xe chạy bằng pin ở Mỹ vào ngoái. Con số đó giảm từ 72% vào năm 2021, khi các thương hiệu như Ford và Hyundai đẩy mạnh phát triển mảng xe điện.
Nguoi tieu dung My muon xe oto dien chay tu 805 km/ lan sac-Hinh-3
Honda, Hyundai, Ford, GM đã và đang chi hàng trăm tỷ USD để phát triển xe điện, pin và công nghệ tự lái. 
Hầu hết các hãng xe lớn trên thế giới như Honda, Hyundai, Ford, GM đã và đang chi hàng trăm tỷ USD để phát triển xe điện, pin và công nghệ tự lái. Chính quyền Mỹ cũng ban hành các chính sách mới nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe điện và mở rộng hệ thống trạm sạc.
Tại Mỹ, California là tiểu bang tích cực nhất trong việc chuyển đổi sang xe điện. Chính quyền địa phương này đặt mục tiêu loại bỏ các loại ôtô động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu xăng, dầu vào năm 2035.
Thảo Nguyễn