Theo lời kể của tài xế chiếc siêu xe điện Tesla, khi chiếc Model S đâm vào đuôi xe cứu hỏa ở vận tốc hơn 100km/h, người này đã kích hoạt hệ thống Autopilot. Rất may, không có ai bị thương sau sự cố. Mercury News đưa tin, tại thời điểm đó, chiếc xe cứu hỏa đang đỗ làn đường khẩn cấp để xử lý một vụ tai nạn khác.
|
Siêu xe điện Tesla Model S gặp nạn khi đang tự lái. |
Tesla cho biết Autopilot “chỉ dành cho những tài xế cực kỳ tập trung”. Hãng xe điện Tesla cũng đã có một số biện pháp để đào tạo tài xế về sự cần thiết của việc đặt tay trên vô-lăng, sẵn sàng nắm quyền điều khiển từ hệ thống. Tesla gọi Autopilot là một hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến chứ không “biến” phương tiện thành xe tự lái.
Đây không phải lần đầu tiên, một mẫu xe Tesla gặp sự cố khi đang bật chế độ Autopilot. Năm 2016, Autopilot cũng bị cho là một nhân tố dẫn đến vụ tai nạn ở Florida. Vụ va chạm xảy ra khi chiếc xe đầu kéo đi trước rẽ trái, “tạt đầu” xe Tesla nhưng các cảm biến trên mẫu xe điện không phát hiện ra. Kết quả, nóc xe Model S mắc kẹt dưới gầm xe đầu kéo khiến tài xế tử vong tại chỗ.
|
Đây không phải lần đầu tiên, một mẫu xe Tesla gặp sự cố khi đang bật chế độ Autopilot. |
Trong một báo cáo liên quan đến vụ tai nạn năm 2016, NTSB chỉ trích Tesla cũng như những hãng xe khác về việc theo dõi độ tập trung của tài xế. Kể từ năm ngoái, GM đã bắt đầu trang bị cho một số dòng xe Cadillac tính năng Super Cruise, cho phép tài xế “rảnh tay”. Tuy nhiên, hệ thống vẫn biết họ có chú ý hay không nhờ sử dụng một camera nhỏ gắn trên cột lái.
Nguồn: Bloomberg