SUV Ariya điện mới của Nissan sẽ mạnh hơn siêu xe?

Google News

(Kiến Thức) - Liệu với những hứa hẹn của mình về mẫu xe SUV Ariya hoàn toàn mới với "công lực" mạnh hơn cả xe thể thao hiện nay, Nissan có khả năng bán xe ở mức giá mà mình đề ra ban đầu?

 
Sự phát triển của mô tơ điện đã giúp khai mở cánh cửa mới, cho phép các hãng xe toàn cầu tiếp cận các cột mốc vận hành ấn tượng hơn mà không tốn nhiều công sức phát triển động cơ "khủng" như xưa.
SUV Ariya dien moi cua Nissan se manh hon sieu xe?
 SUV hoàn toàn mới Nissan dựa trên Ariya concept được hứa hẹn sẽ có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h "khủng khiếp". 
Ngay cả những dòng tên không thuộc hàng siêu xe như Tesla Model S cũng có khả năng đánh bại dễ dàng các mẫu xe thể thao đời cũ, đặc biệt là trong đua drag. Chevrolet Bolt dù nằm ở phân khúc xe điện giá rẻ vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,5 giây – ngang bằng hot hatch hiệu suất cao.
Tương tự như vậy, dòng SUV hoàn toàn mới Nissan dựa trên Ariya concept được hứa hẹn sẽ có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h "khủng khiếp". Thông số được hãng xe Nhật đưa ra khi hé lộ bản ý tưởng là "dưới 5 giây" – tốc độ ngang bằng không ít xe thể thao/siêu xe ra mắt trong 20 năm gần đây.
SUV Ariya dien moi cua Nissan se manh hon sieu xe?-Hinh-2
Phó chủ tịch mảng thiết kế toàn cầu của Nissan là Alfonso Albaisa xác nhận mẫu xe SUV Nissan Ariya sẽ sắp ra mắt. 
Phó chủ tịch mảng thiết kế toàn cầu của Nissan là Alfonso Albaisa xác nhận mẫu xe SUV Nissan Ariya hoàn chỉnh sẽ có khả năng vận hành đúng như những gì hãng hứa hẹn trước đó, khiến xe nhanh bằng hoặc thậm chí hơn các sản phẩm thuộc series Nissan Z. Dòng xe thể thao biểu trưng của họ, 370Z, chỉ có thể tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái đứng yên trong hơn 5 giây bất chấp trọng lượng nhẹ hơn cùng mũi xe nhỏ hơn.
Tương tự dòng xe điện Nissan hiện vẫn tạm thời nắm giữ danh hiệu bán chạy nhất thế giới là Leaf (sắp bị vượt qua bởi Tesla trong vài tuần tới), ắc quy cỡ lớn trên Ariya sẽ được đặt dưới sàn xe để hạ thấp trọng tâm, hỗ trợ khả năng chống lật. Bên cạnh đó, 2 mô tơ điện đặt trên 2 trục tạo thành hệ dẫn động 2 cầu kết hợp với hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động hứa hẹn khả năng vào cua mượt, ổn định hơn.
SUV Ariya dien moi cua Nissan se manh hon sieu xe?-Hinh-3
SUV Nissan Ariya hoàn chỉnh sẽ có khả năng vận hành đúng như những gì hãng hứa hẹn trước đó, khiến xe nhanh bằng hoặc thậm chí hơn các sản phẩm thuộc series Nissan Z.  
Bất chấp các ưu điểm nói trên, mức giá xe Nissan Ariya khi ra mắt sẽ thuộc diện "phải chăng", hứa hẹn là một bản nâng cấp hơi đắt tiền hơn so với Leaf cho các khách hàng trên toàn cầu. Xe dự kiến ra mắt vào quý III hoặc IV năm sau.

Thảo Nguyễn