SUV hạng sang chạy điện Audi Q6 e-tron ra mắt vào 2022

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu xe SUV hạng sang chạy điện hoàn toàn mới của Audi là Q6 e-tron dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2022. Cho đến năm 2025, hãng xe Đức dự kiến trình làng 20 mẫu xe điện.

 
Trao đổi với trang Auto Express, CEO Audi Markus Duessman xác nhận mẫu SUV thuần điện Audi Q6 e-tron hoàn toàn mới sẽ được ra mắt trên toàn cầu vào năm 2022.
Audi Q6 e-tron là mẫu SUV hoàn toàn mới tới từ thương hiệu 4 vòng tròn, được định vị xếp trên Audi Q4 e-tron và xếp dưới Audi e-tron trong dải sản phẩm SUV điện của Audi.
SUV hang sang chay dien Audi Q6 e-tron ra mat vao 2022
Audi Q4 e-tron được định vị xếp dưới Q6 e-tron trong dải sản phẩm SUV điện của Audi
Đồng thời, Audi Q6 e-tron chạy điện cũng là mẫu xe Audi đầu tiên sử dụng nền tảng mới có tên gọi PPE (Premium Platform Electric) của tập đoàn Volkswagen, do hai thương hiệu trực thuộc là Audi và Porsche đồng phát triển. Vì vậy, tương tự Audi Q4 e-tron và Porsche Taycan, Q6 e-tron cũng sẽ dùng chung nhiều linh kiện với biến thể thuần điện của thế hệ Macan tiếp theo.
Với nền tảng PPE, Audi Q6 e-tron 2022 mới sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 350 kW, sử dụng dòng điện một chiều, đi kèm cự ly vận hành khoảng hơn 480 km trong một lần sạc đầy.
SUV hang sang chay dien Audi Q6 e-tron ra mat vao 2022-Hinh-2
PPE là nền tảng thứ 4 được Audi sử dụng cho các mẫu xe điện của hãng. 
Ngoài ra, xe nhiều khả năng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và 2 mô-tơ điện tương tự mẫu e-tron GT, cho công suất 470-673 mã lực, tùy phiên bản và chế độ vận hành.
Audi Q6 e-tron là một trong số 20 mẫu xe điện lần lượt được Audi giới thiệu từ giờ đến năm 2025. Xe được sản xuất tại nhà máy ở Ingolstadt (Đức) – nơi dự kiến trở thành nhà máy chuyên lắp ráp ôtô điện của thương hiệu 4 vòng tròn.
Thảo Nguyễn