Suzuki, Daihatsu và Toyota phát triển xe tải nhỏ chạy hydro

Google News

Toyota, Suzuki và Daihatsu sẽ hợp tác tạo ra một số mẫu xe tải nhỏ sử dụng pin nhiên liệu hydro. Đây là nỗ lực của các hãng xe Nhật Bản nhằm đạt mức trung hòa carbon.

 
Xe thương mại cỡ nhỏ chiếm khoảng 60% toàn bộ nhóm xe thương mại của Nhật Bản. Vì vậy việc nghiên cứu điện khí hóa đối với các xe này là rất quan trọng đối với cả nước. Nó cũng sẽ thúc đẩy việc cân bằng carbon và giảm lượng khí thải.
Suzuki, Daihatsu va Toyota phat trien xe tai nho chay hydro
Suzuki, Daihatsu và Toyota phát triển xe tải nhỏ chạy hydro. 
Sau giai đoạn thử nghiệm, các nhà sản xuất ôtô có kế hoạch giới thiệu những chiếc xe này trên toàn cầu, thay vì chỉ ở Nhật Bản.
Tuy nhiên, Toyota lưu ý rằng vẫn còn nhiều vấn đề trong việc thúc đẩy điện khí hóa các loại xe thương mại nhỏ do chi phí phương tiện cao hơn, chi phí liên quan đến cơ sở hạ tầng sạc và thời gian sạc.
Suzuki, Daihatsu va Toyota phat trien xe tai nho chay hydro-Hinh-2
Toyota lưu ý rằng vẫn còn nhiều vấn đề trong việc thúc đẩy điện khí hóa các loại xe thương mại nhỏ do chi phí phương tiện cao hơn. 
Xe thương mại cỡ nhỏ chiếm khoảng 60% toàn bộ nhóm xe thương mại của Nhật Bản. Vì vậy việc nghiên cứu điện khí hóa đối với các xe này là rất quan trọng đối với cả nước. Nó cũng sẽ thúc đẩy việc cân bằng carbon và giảm lượng khí thải.
Sau giai đoạn thử nghiệm, các nhà sản xuất ôtô có kế hoạch giới thiệu những chiếc xe này trên toàn cầu, thay vì chỉ ở Nhật Bản.
Tuy nhiên, Toyota lưu ý rằng vẫn còn nhiều vấn đề trong việc thúc đẩy điện khí hóa các loại xe thương mại nhỏ do chi phí phương tiện cao hơn, chi phí liên quan đến cơ sở hạ tầng sạc và thời gian sạc.
Suzuki, Daihatsu va Toyota phat trien xe tai nho chay hydro-Hinh-3
 Toyota cũng đã xác nhận rằng họ sẽ hợp tác với Isuzu Motors và Hino Motors để phát triển xe tải nhẹ chạy pin nhiên liệu (fuel cell).
Liên minh này tuyên bố: “Suzuki, Daihatsu, Toyota và CJPT sẽ tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực nhằm đạt được tính trung hòa carbon trên thực tế thông qua việc cung cấp các phương tiện giao thông bền vững”.
Toyota cũng đã xác nhận rằng họ sẽ hợp tác với Isuzu Motors và Hino Motors để phát triển xe tải nhẹ chạy pin nhiên liệu (fuel cell).
Trước đó, ba đại gia xe thương mại tại Châu Âu gồm Daimler, Volvo và Traton đã đạt được thỏa thuận trị giá 592 triệu USD. Theo đó, những công ty vận tải sử dụng xe tải hoặc xe buýt điện có thể yên tâm với một mạng lưới trạm sạc hiệu suất cao, bao phủ toàn lục địa già.
Thảo Nguyễn