Mới đây, vụ chiếc xe Toyota Camry 2.5G, được sản xuất khoảng từ năm 2013 – 2014 chui gầm xe tải nhưng túi khí không bung khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nhiều người cho rằng, chất lượng cảm biến túi khí và túi khí trên chiếc xe này có vấn đề thế nhưng một số khác không đồng tình với quan điểm này. Họ cho rằng do chiếc xe Toyota Camry này do không phải đâm trực diện, mà chui gầm xe tải nên túi khí không bung là đúng.
|
Do cảm biến túi khí đặt ở phần đầu xe, nếu chui vào gầm xe tải mà đầu xe vẫn nguyên vẹn thì túi khí Toyota Camry đời 2013-2014 sẽ không nổ. |
Khi lọt gầm xe tải, đầu xe sẽ lọt gầm và không va chạm vào một vật đủ cứng để có thể làm bung túi khí. Từ đó, người ngồi trong xe sẽ gặp chấn thương nặng hoặc có thể tử vong vì va chạm trực tiếp với cả xe tải và ô tô của chính mình.
Trao đổi với Phóng viên, một nhân viên đại lý Toyota cho biết: “Dòng xe Toyota Camry 2.5G đời 2013 – 2014 chỉ được trang bị 2 túi khí là túi khí cho người lái và túi khí cho hành khách bên ghế phụ, không có túi khí hông hay túi khí rèm.
|
Cảm biến túi khí lại được đặt ở phần đầu xe, nếu chui vào gầm xe tải mà đầu xe vẫn nguyên vẹn thì chắc chắn túi khí trên chiếc Camry 2.5G đời này không thể nổ. |
Bên cạnh đó, cảm biến túi khí lại được đặt ở phần đầu xe, nếu chui vào gầm xe tải mà đầu xe vẫn nguyên vẹn thì chắc chắn túi khí trên chiếc Camry 2.5G đời này không thể nổ”.
Như vậy, việc đổ lỗi cho túi khí trên chiếc Camry 2.5G đời 2013 – 2014 này không bung do lỗi túi khí, lỗi cảm biến là hoàn toàn không có cơ sở.
Nguyễn Anh