Toyota chính thức tăng giá hàng loạt xe, cao nhất 40 triệu đồng

Google News

Từ ngày 1/5, Toyota Việt Nam điều chỉnh giá bán nhiều mẫu xe bao gồm cả xe lắp ráp và xe nhập khẩu, với mức tăng cao nhất 40 triệu đồng.

  
Như thông tin chúng tôi đưa trước đó, từ 1/5 Toyota Việt Nam (TMV) chính thức điều chỉnh giá bán nhiều dòng xe. Hầu hết các mẫu xe Toyota Việt Nam tăng giá bán đều có doanh số khá tốt và chiếm thị phần cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên với Vios, mẫu xe này đang đắt hơn đáng kể so với Hyundai Accent. Tương tự, Innova phiên bản cao nhất sẽ lên gần 1 tỷ đồng, trong khi sức bán không thực sự tốt.
Trong đó, hai mẫu xe lắp ráp trong nước là Toyota Vios và Innova tăng giá thêm 5 - 6 triệu đồng. Cụ thể, Toyota Vios vẫn có 6 phiên bản, được hãng xe Nhật Bản niêm yết giá mới từ 483 - 630 triệu đồng. Giá bán Toyota Innova sẽ ở mức 755 - 995 triệu đồng, tăng 5 - 6 triệu đồng so với trước ngày 1/5/2022.
Toyota chinh thuc tang gia hang loat xe, cao nhat 40 trieu dong
 Giá bán Toyota Innova sẽ ở mức 755 - 995 triệu đồng, tăng 5 - 6 triệu đồng so với trước ngày 1/5/2022. 
Đối với mẫu xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu xe hiện đang hút khách nhất của Toyota tại Việt Nam là Corolla Cross có giá bán 746 - 936 triệu đồng, tăng thêm 16 triệu đồng so với trước đây. Mức tăng tương tự cũng được Toyota Việt Nam áp dụng với mẫu Toyota Yaris nhập khẩu từ Thái Lan. Giá bán các phiên bản Camry cũng tăng từ 18 - 21 triệu đồng, lên mức 1,070 - 1,460 tỉ đồng. Đáng chú ý, mẫu Toyota Raize dù đang trong tình trạng khan hàng nhưng giá bán vẫn tăng thêm 20 triệu đồng.
Trong khi đó, các dòng xe đa dụng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản như Land Cruiser Prado, Land Cruiser và Alphard tăng giá thêm 40 triệu đồng.
Corolla Altis có phiên bản 2022 và hai dòng xe mới ra mắt là Avanza Premio và Veloz Cross không nằm trong diện tăng giá. Ngoài ra, Toyota cũng giữ nguyên giá bán đối với Wigo hay Fortuner, trong khi Hilux hay Rush tạm hết hàng.
Toyota chinh thuc tang gia hang loat xe, cao nhat 40 trieu dong-Hinh-2
Từ ngày 1/5, Toyota Việt Nam điều chỉnh giá bán nhiều mẫu xe. 
Được biết, việc chi phí đầu vào nguyên vật liệu tăng cùng nguồn cung chip điện tử, linh phụ kiện khan hiếm… là một trong những yếu tố tác động đến sự thay đổi giá xe Toyota tại Việt Nam.
Tình trạng thiếu linh kiện và giá vận chuyển tăng cao đã khiến nhiều mẫu xe không có đủ để giao khách. Kia đã phải tăng giá bán một số dòng xe như Seltos, Sonet hay K3. Trong khi đó, Hyundai SantaFe, Tucson hay Creta bị "đội giá" cả trăm triệu đồng tại đại lý.
Thảo Nguyễn